คุณแม่แชร์ เกรดเฉลี่ยดีหรือไม่วัดตรงไหน? ลูกชายได้เกรด 3.96 ลั่นไม่พอใจ

กลายเป็นคลิปไวรัลสุดอบอุ่นหัวใจ เมื่อหนุ่มน้อยชื่อดังในโลกโซเชียล น้องเจได ออกมาอัดคลิปวิดีโอ ผ่านบัญชีส่วนตัว TikTok : mommycrab11 เล่าบทสนทนาสั้น ๆ กับคุณแม่ ที่สุดแสนกินใจ ในหัวข้อ ได้เกรด 3.96 แต่ยังไม่พอใจ โดย น้องเจได เผยว่า…

คุณครูได้มีการแจกใบผลคะแนนเกรดเฉลี่ย ซึ่งตนเองได้ เกรดเฉลี่ย 3.96 งานนี้คุณแม่เห็นใบคะแนนก็ยิ้มชื่นมื่นหน้าบาน ทว่ามีสิ่งที่ทำให้เด็กชายดีใจได้ไม่เต็มที่

เนื่องจากทางโรงเรียนจะมี ใบโควตา สำหรับนักเรียนเรียนดี 2 ใบ ซึ่งใบแรก ตกเป็นของเพื่อนร่วมชั้นที่เรียนได้คะแนนดี เกรด 4 ทุกวิชา จึงเหลือ ใบโควตา อีกแค่เพียง 1 ใบเท่านั้น ทำให้ ‘น้องเจได’ ต้องมาลุ้นกับเพื่อนที่ได้เกรดเฉลี่ย 3.96 เท่ากัน ว่าใครจะเป็นผู้ที่ได้ ใบโควตา

งานนี้เจ้าตัวจึงไปบ่นปนเสียดายกับคุณแม่ว่า “ถ้าทำได้ดีกว่านี้ ก็คงไม่ต้องมาลุ้นแล้วสินะ ด้านคุณแม่จึงแชร์ความคิดเห็นมุมมองที่แตกต่างว่า “ถ้า 3.96 มันยังไม่ดี แล้วจุดสิ้นสุดของความเก่งอยู่ตรงไหน 3.96 ก็เก่งมากแล้ว ไม่เป็นไรเลยที่จะไม่ได้ ลูกตั้งใจเรียนในห้องแล้วใช่ไหมละ

ถ้าไม่ได้โควตาก็ไม่เป็นไร ผลจะเป็นยังไง ก็ปล่อยให้มันเป็นไปอย่างนั้นนั่นแหละ ก่อนที่คลิปจะตัดจบไป เด็กชายก็ถามโลกโซเชียลว่า… ทุกคนเห็นด้วยกับคำพูดของแม่ผมไหมครับ

เมื่อมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล มียอดรับชมกว่า 1.4 ล้านครั้ง และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งชื่นชมความเก่งของเด็กน้อย และชื่นชมคุณแม่ที่ให้คำแนะนำ รวมทั้งให้กำลังใจลูกอย่างเต็มที่ ไม่กดดันด้านการเรียนจนอาจทำให้ลูกไม่มีความสุข

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตทั้งคุณพ่อและคุณแม่มาแชร์ประสบการณ์ที่ตนแนะนำเรื่องการเรียนให้ลูกเช่นเดียวกัน อาทิ เข้มงวดมากไปก็อาจสร้างความกดดัน, นี่เป็นการเสริมกำลังใจเชิงบวกที่ดี, เมื่อทำเต็มทำที่แล้ว ผลจะเป็นอย่างไรก็ไม่สำคัญ

กลายเป็นบทสนาสั้นๆ ของลูกชายกับคุณแม่ ที่มีความหมาย สร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลายครอบครัว สามารถนำวิธีนี้ไปปรับใช้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและแน่นแฟ้นในครอบครัว

@mommycrab11

เกรดเฉลี่ยดี หรือ ไม่ดี ถ้าตั้งใจเรียนแล้ว ทำเต็มที่แล้ว ผลจะเป็นยังไง ก็แบบนั้นแหละ🥰🥰🥰 #ตั้งใจเรียน #เกรดเฉลี่ย #ทําดีที่สุดแล้ว

♬ เสียงต้นฉบับ – mommycrab – Jedi.Chaitat

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *