หัวอกคนเป็นแม่เดือด!! สงสัยลูกไม่ยอมกินข้าวโรงเรียน ขอครูดู อึ้งหนักเทอมละ 3,500 ได้แค่นี้

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าสนั่นในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้บัญชี Facebook รายหนึ่งออกมาโพสต์ลงในกลุ่ม ‘ชมรมคนเห่อข้าวกล่อง’ แชร์ประสบการณ์ที่เรียกได้ว่า หัวอกคนเป็นแม่ เจอแบบนี้ น้ำตาแทบไหลเลยทีเดียว โดยเธอโพสต์ภาพ พร้อมแคปชั่นว่า… มาเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟังค่ะ คือตั้งแต่ย้ายโรงเรียน ลูกทั้งสองคนลองกินข้าวโรงเรียนแค่ 2 ครั้ง แล้วก็ไม่ยอมแตะอีกเลย คือขอให้แม่ห่อข้าวให้

ผ่านไปหลายเดือนเราก็ห่อไป บ่นไป ทำไมเสียเงินแล้ว ค่าอาหารเทอมละ 3,500 เหมือนจ่ายทิ้งไปเฉยๆ จนวันนึงเราไปขอรูปจากครูประจำชั้นดู ดูแล้วน้ำตาจะไหล ที่ลูกบ่นว่ากินไม่ได้คือไม่ได้คือไม่ได้จริงๆ (จากในรูปคือให้เลือกอย่างใดอย่างนึง)

พอเราถามความเห็นผู้ปกครอง ทุกคนกลับบอกให้เราทน เพราะถ้าห่อไปคือการ สปอยล์เด็ก คือเราควรห่อต่อไปหรือบังคับให้ลูกยอมกินไปดีคะ เพราะลองขอยกเว้นค่าอาหารโรงเรียนบอกเว้นให้ไม่ได้ แล้วก็บอกว่าเด็กคนอื่นๆไม่มีปัญหากัน

โดยในภาพแรก คือถาดหลุม ที่ใส่ข้าว มีกับข้าว 1 อย่าง คือ ไก่ต้ม 2 น่อง อีกภาพคือ ข้าว และไข่ดาว 2 ฟอง ซึ่งจากคำบอกกล่าวของเจ้าของโพสต์ เด็กจะต้องเลือกเมนูอาหารกลางวันอย่างใดอย่างหนึ่ง

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น วิพากษ์วิจารณ์อาหารกลางวันของทางโรงเรียน ถึงความเหมาะสม และคุณภาพ รวมไปถึงสารอาหารที่เด็กควรได้รับ บางส่วนเผย ‘คงน้ำตาตกใน หากลูกต้องทนกินอาหารแบบนี้ บางคอมเมนต์เผยว่า… เห็นแล้วหดหู่เลยค่ะ ทั้งยังมีคอมเมนต์ที่จวกแรงว่า… ไม่ควรทนนะคะแบบนี้ สามารถร้องเรียนได้ คุณภาพชีวิตของเด็กสำคัญมากค่ะ

ขณะที่บางส่วนออกมาแชร์ภาพอาหารกลางวันของลูกตนเอง ซึ่งเผยให้เห็นอาหารในถาดหลุมที่ครบถ้วน มีทั้งข้าวกล้อง, ผัดฟักทอง, ต้มจืด และ แตงโม ซึ่งปริมาณอาหารนั้นจัดมาในปริมาณที่เหมาะสม และมีสารอาหารครบถ้วน ทั้งผักและผลไม้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีบทสรุปของเรื่องราวดังกล่าว โดยเรื่องราวนี้จะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกัน

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต : ห่อต่อไปค่ะแม่ สงสารลูก, สารอาหารไม่ครบ คุณภาพไม่ได้, ร้องเรียนสื่อเลยค่ะเดี๋ยวผักของดีๆก็เต็มถาดเอง, โรงเรียนจะประหยัดไปไหน, ห่อข้าวเมนูผักเพิ่มค่ะ ให้ทานคู่กับอาหารโรงเรียน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *