แม่สุดกลุ้ม เล่าลูกสาว 13 พาผู้ชายเข้าบ้าน แถมเพิ่งพกเหล้าไปให้เพื่อนกินที่โรงเรียน

ปัญหาระหว่างผู้ปกครองและบุตรหลาน เกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะในช่วงที่เด็กกำลังเข้าสู่วัยรุ่น มีความคิดเป็นของตัวเอง อยากรู้ อยากลอง บางครั้งก็สามารถคุยกัน ปรับแก้ไขกันได้ แต่บางครั้งก็อับจนหนทาง เช่นเดียวกับคุณแม่รายหนึ่ง ที่มีปัญหากลุ้มใจจากลูกสาวที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น โดยเธอได้มาตั้งกระทู้เล่าเรื่องราวว่า…

เธออาศัยอยู่กับแม่และลูกสาวอายุ 13 ปี ครอบครัวเปิดร้านขายของ อยู่มาคืนหนึ่ง ลูกสาวพาผู้ชายเข้าบ้านตอนตี 2 ปกติในบ้านมี 3 คนแต่คืนนั้นมีแฟนของเธออยู่ด้วย แต่ลูกก็ยังกล้าพาผู้ชายเข้ามา หนำซ้ำเปิดไปเจอยังอยู่ในสภาพที่คิดดีไม่ได้เลย

เธอยังเล่าอีกว่านี่ไม่ครั้งแรกที่ลูกมีปัญหา ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเพิ่งมีเรื่องที่โรงเรียน เพราะลูกเอาแอลกอฮอลไปให้เพื่อนดื่ม ทุกครั้งพูดแค่ขอโทษจะไม่ทำอีกแล้วแต่ก็ยังทำ เธอกลุ้มใจมาก ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรดี

ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่มองว่าห้ามนั้นยาก คงต้องปล่อยเลยตามเลย แต่ต้องสอนให้ป้องกัน ดูแลตัวเอง คุยด้วยเหตุผลและความเข้าใจ ไม่ผลักไสเด็กออกจากครอบครัว ส่วนเรื่องเรียนก็ประคับประครองให้จบให้ได้

บ้างก็เข้ามาเตือนให้ระวังเรื่องพ่อเลี้ยง บางคนก็เข้าไปตำหนิเธอ จนสาวเจ้าของกระทู้ถึงกับตัดพ้อยกใหญ่ว่า… เราสอบถามเขาก่อนแล้วนะคะ ว่าจะโอเคไหม รู้สึกยังไง เรากับพ่อของเด็กก็เลิกกันตั้งแต่เขายังเล็ก แต่มันอาจจะผิดที่เราจริงๆ ที่ไม่ได้คิดให้มากกว่านี้

เราพยายามทำทุกอย่างให้มันดี ให้ในสิ่งที่เขาต้องการ ไม่เคยบกพร่อง ขอโทษนะคะถ้ามันจะผิดที่ตัวเรา ถ้าเราตายแล้วทุกอย่างมันจบ เราก็คงจะทำ หลายคนรีบเข้ามาตอบกลับคอมเมนต์นี้ของเธอ บอกว่า เธออายุเท่าไหร่แล้ว ทำไมถึงตอบกลับคำแนะนำด้วยการประชดประชัน ปัญหามันเกิดแล้วก็ต้องแก้ ยอมรับความจริงและปรับทัศนคติตัวเองให้ได้ก่อนดีกว่า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *