คนแห่ชื่นชม เผยจุดเริ่มต้น จิตอาสา ส่งศพกลับบ้าน อุดรฯ-กัมพูชา ฟรี

จากกรณีโลกออนไลน์แห่ชื่นชมน้ำใจคนไทย ช่วยเพื่อนมนุษย์กำลังลำบากเดือดร้อน โดยผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ aui.carb ซึ่งเป็นจิตอาสาส่งศพ ส่งคนป่วยฟรี ประจำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า… จากไปแบบไม่ได้ลา สองผัวเมียชาวกัมพูชามาทำงานที่อุดรฯ เมียจากไปกะทันหัน อยากพาเมียกลับบ้านเกิด

บ้านดุงอัพเดต ส่งถึงกัมพูชาเรียบร้อย บริการดุจญาติฟรีครับ มีเงิน 1 พันบาท ให้พี่ค่าพาเมียผมกลับบ้านได้ไหมครับ ไม่เป็นไร เอาไว้ทำบุญให้เมียเลยน้อง อุดรฯ-กัมพูชา ฟรีครับ ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.2567 คุณอุ้ย เจ้าของคลิป เปิดใจว่า… ตนได้รับประสานจากจิตอาสาจังหวัดอุดรธานีว่ามีเคสน่าสงสารซึ่งเป็นชาวกัมพูชามาทำงานที่ จ.อุดรธานี เขาเสียชีวิตและต้องการกลับประเทศ จึงอยากให้ไปส่งกลับประเทศ

โดยปกติตนก็ส่งผู้ป่วยส่งผู้เสียชีวิตฟรีอยู่แล้ว จึงรับปากไปว่าจะไปรับและได้พาไปส่งที่ด่านข้ามแดนจังหวัดสุรินทร์ โดยวันนั้นตนเดินทางกลางคืนไปถึงเวลาประมาณ 02.00 น. พอไปถึงด่านยังไม่เปิด จึงได้พากันจอดรถรอที่ตรงนั้น

ระหว่างนั้นญาติผู้เสียชีวิตก็นั่งร้องไห้แล้วก็เดินถือเงินมา 2,000 บาทแล้วบอกกับตนว่ามีเงินอยู่ 2,000 บาท จะแบ่งให้ตน 1,000 บาท เป็นค่าที่พาแฟนเขากลับบ้าน ตนจึงได้บอกไปว่า ไม่รับ ไม่เป็นไร อยากให้เก็บไว้ทำบุญให้แฟนดีกว่า ตนตั้งใจมาส่งให้ฟรี เขาก็ยิ่งร้องไห้ไปอีก พอถึงตอนเช้าตนจึงได้ส่งเขาข้ามด่านที่ช่องจอมจังหวัดสุรินทร์แล้วเขาก็ข้ามไป

จุดเริ่มต้นที่ตนเลือกจะช่วยเหลือคนอื่นฟรี ๆ คือเดิมทีตนเคยเป็นกู้ภัยอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ทำจริงจังแบบทุกวันนี้ พอวันหนึ่งแม่ของตนมาเสียชีวิตแบบกะทันหัน นั่งกินข้าวด้วยกันอยู่ดี ๆ ก็เสียชีวิตไปเลย ตนก็เลยคิดได้ว่าทั้งตนและแม่ทำงานหนักมาก แต่มันจะมีความสุขอะไรถ้าวันหนึ่งอยู่เฉย ๆ ก็เสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาคนในครอบครัวแบบนี้

และตนไม่ได้พาไปโรงพยาบาล ไม่ได้พาไปรักษา ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยพาแม่ไปหาหมอเลยสักครั้ง จึงเป็นจุดเริ่มต้น และทุกครั้งที่พาคนอื่นไปหาหมอ ตนมักจะคิดว่าพาแม่ตัวเองไปหาหมอ เพราะมันเป็นอะไรที่สำคัญมากและตนไม่เคยทำ

ก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง และอยากให้ชาวบ้านเข้าถึงความช่วยเหลือแบบจริง ๆ แบบไม่มีเงื่อนไขอะไร อยากช่วยเหลือหรืออะไรก็ตัดสินใจคนเดียวว่าจะช่วยก็คือช่วยเลย

คุณอุ้ย กล่าวต่อว่า ตนช่วยเหลือคนอื่นแบบนี้มานานมากแล้ว เมื่อก่อนก็ยังไม่มีรถตู้ ก็ใช้รถกระบะรถพ่วงหลาย ๆ อย่างที่มีอยู่สลับเปลี่ยนกันไปเรื่อย ๆ เมื่อก่อนทั้งรับคนที่เป็นผู้ป่วยโควิด และช่วยเหลือทุกเคสทุกคนที่อยากให้ช่วย

ตนเห็นการเป็นอยู่ของคนป่วย เห็นการสูญเสียและไม่มีคนช่วย ตนรู้สึกว่าน่าสงสาร ตนก็ตั้งใจไปรับ ไม่ว่าใครจะขอความช่วยเหลือตนก็จะช่วยทันที และหลัก ๆ แล้วตนอยู่ที่บ้านดุง จ.อุดรธานี ถ้าคนขอความช่วยเหลือมา ตนก็พร้อมช่วยเหลือทั่วประเทศถ้ามันไม่เกินความช่วยเหลือตนก็ช่วยหมด

การที่ตนทำแบบนี้ มันเป็นบุญกุศลที่ได้รับเลย กุศลแรกที่ตนได้รับคือการเห็นรอยยิ้มของเขา ทั้งที่เขากำลังเสียใจอยู่ เขาก็ยิ้มได้ เพราะเขาไม่มีเงินที่จะพาญาติ พาครอบครัว พาคนที่รักกลับบ้านได้ และที่ตนตั้งใจทำเพจขึ้นมาเพราะอยากช่วยคน ทุกอย่างทุกปัญหาที่เขาเดือดร้อน

ถึงมันจะเหนื่อยและนอนไม่พอมาหลายปีแล้ว แต่ตนก็เต็มใจช่วย เพราะเวลา 24 ชั่วโมง ตนให้ประชาชนหมด ตนตั้งใจช่วยอย่างเต็มที่ ถ้ามันไม่เกินความสามารถแต่ถ้าอันไหนที่มันเกินความสามารถ ตนก็จะหาทางออกให้หาคนช่วยเหลือไม่ให้เขาสิ้นหวัง

และโชคดีที่ครอบครัวตนก็สนับสนุนไม่ได้ห้ามอะไร อย่างน้อยก็เป็นบุญกุศลให้กับทุกคน ขอแค่ไม่เดือดร้อนครอบครัวก็พอแล้ว เพราะครอบครัวก็ทำธุรกิจส่วนตัวแล้วตัวเองก็ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่

@aui.carb

จากไปแบบไม่ได้ลา สองผัวเมียชาวกัมพูชามาทำงานที่อุดรภรรยาจากไปกระทันหันอยากพาเมียกลับบ้านเกิด บ้านดุงอัพเดต ส่งถึงกัมพูชาเรียบร้อย บริการดุจญาติฟรีครับ #บ้านดุง_อุดร #บ้านดุงอัพเดต #บ้านดุงอัพเดตเคียงข้างไม่ทอดทิ้ง #ส่งศพฟรี #ส่งคนป่วยฟรี #โลงศพฟรี #บ้านดุงอัพเดตสร้างภาพทําความดี

♬ เสียงต้นฉบับ – ปรีชา ปัดภัย – ปรีชา ปัดภัย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *