คุณครูร้องไห้ไม่หยุด จำต้องปลดป้ายชื่อตัวเองทั้งน้ำตา มากอดไว้ในอ้อมอก

ถือได้ว่าเป็นคลิปที่ทำเอาน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว สำหรับ ชีวิตเรือจ้าง เมื่อส่งลูกศิษย์ถึงฝั่งก็ถึงวันอำลา ซึ่งในทุกๆ ปี ก็จะมีครูที่ครบอายุราชการ ได้เวลาเกษียณอายุราชการ บางคนเฝ้ารอวันที่จะได้พักผ่อน แต่บางคนยังทำใจไม่ได้ ที่จะต้องอำลา ถึงกับน้ำตาไหลเลยก็มี

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2565 สมาชิก TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @kroorachane_2021 โพสต์คลิปเรียกน้ำตา หลังครูกนกวรรณ แสงจง ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงเวลาที่ต้องเกษียณอายุราชการ ในสิ้นเดือนนี้ 30 ก.ย. 2565 ขึ้นไปปลดป้ายชื่อตัวเองทั้งน้ำตา

เพื่อขึ้นป้ายชื่อครูประจำชั้นคนใหม่ที่จะมารับหน้าที่ต่อไป โดยในคลิป ครูกนกวรรณ ถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างไม่ต่อหน้าเพื่อนครูและลูกศิษย์ หลังต้องเกษียณอายุราชการ พร้อมกับขึ้นไปปลดป้ายชื่อตัวเองที่หน้าห้องเรียนชั้น ป.1 ก่อนจะเอาป้ายชื่อมากอดไว้แนบอก

แต่น้ำตาก็ไหลไม่หยุด เพราะยังคงทำใจไม่ได้ที่ต้องอำลาอาชีพที่รักไปในตอนนี้ หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดจำนวนมาก และได้อธิบายกันว่าช่วงเวลานี้ของทุกปีจะมีครูเกษียณอายุราชการ และยังยินดีกับครูที่ส่งลูกศิษย์ถึงฝั่งไปหลายรุ่น และถึงเวลาที่เรือจ้างต้องวางไม้พายแล้ว เรียกได้ว่าใจหายกันเลยทีเดียว

ชมคลิป…

@kroorachane_2021

ถ้าเราเกษียณ ความภาคภูมิใจของตนครู #เกษียณอายุราชการ

♬ เสียงต้นฉบับ – ครูราเชนทร์ – ครูราเชนทร์

ที่มา: kroorachane_2021

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *