อย่าชะล่าใจ! ต่อภาษีรถยนต์ โดนพ่วงค่าปรับใบสั่งจราจรด้วย อ่วมแพงกว่าค่าต่อภาษี

วันที่ 30 ม.ค. 2567 หลังจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ระบบ e-Service จะเชื่อมต่อกับระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบรถที่ค้างชำระค่าปรับใบสั่งจราจร หากบุคคลใดประสงค์จะชำระภาษีประจำปีผ่านระบบ e-Service จะต้องชำระค่าภาษีประจำปี พร้อมค่าปรับใบสั่งจราจรที่ค้างชำระ

หากประชาชนที่ไปต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ต้องการจะจ่ายค่าปรับใบสั่งจราจร ก็สามารถจ่ายตามใบสั่งพร้อมกับชำระภาษีได้ และรับป้ายภาษีได้ทันที หากต่อภาษีแต่ยังไม่ได้ชำระค่าปรับใบสั่งจราจร ก็สามารถทำได้ แต่จะไม่ได้รับป้ายภาษี

โดยจะได้หลักฐานชั่วคราวแทนป้ายภาษี ซึ่งมีอายุ 30 วัน เพื่อให้ไปชำระค่าปรับที่ค้างให้ครบใน 30 วัน จึงจะสามารถมารับป้ายภาษีได้ แต่หากไม่ชำระค่าปรับภายใน 30 วัน จะมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และตัดแต้ม

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพใบต่อภาษี ซึ่งมีรายการค่าปรับใบสั่งรวมอยู่ด้วย ทั้งหมด 7 ใบ ใบละ 500 บาท รวมเป็นเงินค่าปรับ 3,500 บาท และหากรวมกับค่าต่อภาษีก็จะเสียเงินทั้งหมด 4,800 บาท โดยระบุข้อความว่า…

ทำไมรถไฟฟ้า MG EP ต่อภาษีแพงจังครับ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่บอกว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะคนจะได้เคารพกฎจราจรเพิ่มขึ้น และจะได้ไม่กล้าทำผิดกฎหมาย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *