ไม่ทน อั๋น ภูวนาท ซัดปมรถหรูนายทหาร นี่คือภาษีประชาชน คุณต้องตอบ ไม่ใช่เปิดเพลงให้ฟัง

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 จากกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ตั้งคำถามถึงการชี้แจงงบประมาณในส่วนกระทรวงกลาโหมเหล่าทัพ พร้อมตั้งคำถามถึงกรณี รถเบนซ์ S500 ที่นายทหารระดับสูงใช้ ซึ่งกระทรวงกลาโหมชี้แจงว่า ไม่ใช่ รถประจำตำแหน่ง แต่เรียกว่า รถควบคุมการสั่งการ

ขณะที่รถประจำตำแหน่งนั้นก็มีอยู่แล้ว ส่วนอัตราค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนค่ารถประจำตำแหน่งนายทหาร มีอัตราตามกฎเกณฑ์ของกระทรวงการคลัง คือ พ.อ.พิเศษ 25,400 บาท พล.ต. 31,800 บาท พล.ท.ขึ้นไป 41,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่จ่ายตามปกติ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กลับไม่ได้ชี้แจงเรื่องรถหรูแต่อย่างใด อ้างว่าพูดไม่เก่ง พร้อมกลับเปิดเพลง กองทัพไทยหัวใจเพื่อประชาชน แทนคำชี้แจงของตนเอง

ล่าสุด อั๋น ภูวนาท และแขก คำ ผกา ได้มาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวในรายการ “ข่าวจบ คนไม่จบ” ซึ่งเผยแพร่ทางแฟนเพจ “ข่าวสดออนไลน์ อั๋น กล่าวว่า… ตอนตอบไม่จำเป็นต้องพูดเก่ง มันตอบด้วยหลักการและเหตุผล และข้อเท็จจริงไง ว่าทำไมถึงต้องมีรถ 2 คัน ถ้าคุณอธิบายได้

โอเค คนในตำแหน่งสูงต้องมีรถประจำตำแหน่ง พร้อมคนขับ อันนี้พอเข้าใจ แต่พอมีทับซ้อนกันมันอาจจะมากไปหรือไม่ คือในสภาวะแบบนี้ ที่มีคนไม่มีกิน มีคนไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน คุณก็ต้องเข้าใจเช่นกันหากมีคนสงสัย หรือเห็นความไม่จำเป็น โดยเฉพาะสิ่งเหล่านี้คือภาษีประชาชน ไม่ใช่บริษัทเอกชน เมื่อมันเกิดคำถาม คุณก็น่าจะมีคำตอบให้ ไม่ใช่เปิดเพลงให้ฟัง

ที่มา: กองบัญชาการกองทัพไทย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *