มักง่ายเกินไปไหม? สาวซื้อ “ข้าวปลาแกะ” เจอแต่ก้าง นึกว่าเอาเศษเหลือมาขาย

วันนี้ 14 พ.ย. 2566 กลายเป็นไวรัลถูกวิจารณ์เละ เมื่อมีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยแชร์ประสบการณ์สุดจะทน ซื้ออาหารแต่คุณภาพและราคาสวนทางกัน โดยเธอโพสต์ภาพพร้อมเขียนแคปชั่นว่า…

ข้าวปลาแกะ กล่องละ 50 บาท คือเขาให้เรามาแกะต่อใช่มั้ย55 พิมพ์แซวขำ ๆ แต่เมื่อดูภาพ เหมือนจะขำไม่ออก เหตุเพราะ ข้าวปลาแกะ ที่เธอได้รับมองอย่างไรก็เห็นแต่ก้าง แทบจะไม่มีเนื้อปลาเต็มชิ้นเต็มคำเลย

มีเพียงก้างปลาจำนวนมาก พร้อมเศษเนื้อที่ติดอยู่เล็กน้อย และส่วนครีบท้องปลา เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นกระแสไวรัลทันที ผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น

โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า… ร้านขายสินค้าไม่ได้มาตรฐานจริงๆ โดยมองว่า ทางร้านควรพิถีพิถันมากกว่านี้ อันนี้มองผ่านๆ นึกว่า ข้าวหมา-ข้าวแมว ทั้งยังวิจารณ์ความมักง่ายของทางร้านว่า สกปรกดีค่ะ ท้องปลายังสีดำอยู่เลย แปลว่า ตอนซื้อปลามาล้างแบบลวกๆ ไม่ได้ขัดถูส่วนท้องที่มีคราบ

นอกจากนี้ก็มีคอมเมนต์แซวแรงว่า… แม่ค้าหยิบกล่องผิดหรือเปล่า, อันนี้เศษที่ต้องทิ้งหรือเปล่า, ไม่ใช่ข้าวปลาแกะหรอก ข้าวก้างปลา, รวมทั้งยังมีคอมเมนต์ที่ป้ายยา แนะนำร้านที่ราคาน่ารัก แถมปริมาณ และคุณภาพอาหารสมราคาอีกด้วย

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต… แกะเอาเนื้อไว้กินเอง เอาก้างให้ลูกค้าป่าว, ทีแรกคิดว่าจะเอาไปคลุกต่อให้แมวนะคะ ถ้าไม่อ่านแคปชั่น, สงสารผู้บริโภค, อาจจทอดกรอบยันก้าง, นี่แกะแล้วหรอ แกะได้น่ากลัวมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *