แก้บน “ท้าวเวสสุวรรณ” จัดชุดใหญ่ ถูกรางวัลที่1-รางวัลที่2 อึ้งเลขหางประทัด

วันที่ 18 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 09.09 น. ที่วัดเนินสุข(วัดละโอก) ถ.เขาดิน-เขาชะเมา ม.9 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง นางเพ็ญศิริ รู้สรรพกิจ อายุ 61 ปี แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โชคดีถูกรางวัลที่ 1 หลังจากบนบานขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดเนินสุข(วัดละโอก) ดลบันดาลให้เก็บลอตเตอรี่ หมายเลข 471782 ไว้เอง จนถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 2 และถูกเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว มาร่วมพิธีแก้บนด้วย เมื่อไปถึงพบ นางเพ็ญศิริ แม่ค้าลอตเตอรี่ดวงเฮง กล่าวว่า วันนี้ได้ว่าจ้างคณะนางรำมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมารำถวาย องค์ท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน ที่ตั้งอยู่ภายในวัด และช่วยสมทบทุนสร้างห้องน้ำให้กับวัดด้วย หลังมาไหว้ขอพรจนดลบันดาลให้เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 471782 ไว้ จนถูกรางวัลที่ 1

นอกจากนี้ ยังเตรียมนำเงินส่วนหนึ่งบริจาคให้กับวัดเพื่อนำไปพัฒนาวัดต่อไป ด้าน นายกฤษกร ธนะศรีสืบวงศ์ อายุ 65 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนกับนางวันจันทร์ ธนะศรีสืบวงศ์ อายุ 58 ปี น้องสาว ได้มาร่วมแก้บนท้าวเวสสุวรรณ เพราะงวดที่ผ่านมา ถูกรางวัลที่ 2 จำนวน 1 รางวัล งวดนี้ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัวอีกจำนวนหนึ่ง

จึงนำผลไม้มาถวาย และเตรียมสร้างห้องน้ำ 10 ห้อง เพื่อให้เพียงพอต่อพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว รวมถึงบรรดานักเสี่ยงโชคที่มาขอพรขอโชคลาภกันจำนวนมาก

ต่อมาได้เริ่มพิธีแก้บน โดย นางเพ็ญสิริ ได้จุดธูปบอกกล่าวองค์ท้าวเวสสุวรรณ ก่อนที่นางรำจะรำถวายทั้งหมด 3 บทเพลง หลังจากนั้นได้มีการจุดประทัดถวาย 5,000 นัด 3 ชุด โดยหางประทัด ปรากฏเลข 888 ทั้ง 3 หาง เป็นที่ฮือฮาของบรรดาผู้ร่วมงาน ที่มาเฝ้าลุ้นเลขหางประทัด

ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็เชื่อว่า องค์ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งสองตน มีความศักดิ์สิทธิ์มาก บวงสรวงเพียง 1 เดือน มีคนถูกรางวัล ทั้งรางวัลที่ 1 และรางวัลที่ 2 หลังจากที่ข่าวแพร่สะพัดออกไป ปรากฏว่า มีคนเข้ามาสักการะกันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มาขอพรขอโชคลาภกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *