ทำกันลงคอ!! 2 ตายายเศร้า วอนตร.ล่า 2 โจรสาว ฉกเงิน ทองในบ้านเกลี้ยง สูญกว่า 1 แสน

วันที่ 11 ก.ย. 2566 มีชาวบ้าน ต.หนองสระปลา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โพสต์เตือนภัยสองโจรแม่ลูกขับจักรยานยนต์ตระเวนขโมยทรัพย์สินมีค่า ล่าสุดเข้าไปตีสนิทตาวัย 76 ปี ทำทีขอซื้อมะพร้าว อีกคนขอเข้าห้องน้ำ ก่อนจะเข้าค้นทรัพย์สินในบ้าน ขโมยทองคำ 5 บาท และเงินสดเกือบ 50,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท หนีลอยนวล

นายรุ่ง วัชนารถ อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เวลาประมาณเที่ยงกว่า ขณะตนเองนั่งเล่นอยู่ที่แคร่ข้างบ้าน มีผู้หญิง 2 คน รูปร่างท้วม เหมือนเป็นแม่ลูกกัน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดในบ้าน แล้วถามว่าคุณตามีมะพร้าวขายไหม ตนก็บอกว่ามี จากนั้นหญิงที่มีอายุบอกว่า ขอซื้อมะพร้าวหน่อย มีเท่าไรเอาหมด ลูกใหญ่ซื้อลูกละ 15 บาท ลูกเล็ก 10 บาท

นายรุ่ง กล่าวต่อว่า ขณะตนเดินไปหลังบ้านเพื่อจะหามะพร้าว ผู้หญิงอีกคนบอกว่า หนูขอเข้าห้องน้ำหน่อย ตนก็ชี้ไปที่ห้องน้ำข้างนอกบ้าน เขาก็เดินไปเข้าห้องน้ำแล้วบอกว่า ตาๆ โถส้วมนั่งยองๆ ลำบาก มีแบบชักโครกไหม ตนจึงเดินไปเปิดประตูบ้านให้ไปเข้าห้องน้ำในบ้าน

นายรุ่ง กล่าวอีกว่า ระหว่างนั้นหญิงอีกคนก็มานั่งเตียงชวนคุย ขณะตนกำลังเลือกลูกมะพร้าวแห้ง เขาก็คุยถามโน่นถามนี่ว่า ตามีลูกกี่คน อยู่ไหน เป็นอย่างไร ตนก็เล่าให้ฟัง ผ่านไปประมาณ 20 นาที ผู้หญิงที่อายุมากกว่าก็พูดว่า เก๋ทำไมเข้าห้องน้ำนานจังออกมาได้แล้ว แล้วก็เห็นเขาเดินเข้าไปในบ้าน

นายรุ่ง กล่าวต่อว่า ตนเดินตามไปก็เห็นเขายืนกันอยู่ตรงประตู อ้างว่าเห็นแมววิ่งเข้าในบ้านก็เลยมาไล่แมวให้ ตนเห็นประตูห้องนอนยายเปิดก็รีบเดินเข้าไปดู จากนั้นก็เห็นเขาเดินออกมา แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านอย่างรวดเร็ว นายรุ่ง กล่าวอีกว่า เมื่อเข้าไปดูในห้องยายก็พบว่าสิ่งของถูกรื้อค้น จังหวะนั้นยายกลับมาจากวัด ตรวจพบว่าทรัพย์สินสร้อยคอทองคำ ทั้งสร้อยข้อมือและสร้อยคอทองคำหนักรวม 5 บาท และเงินสดอีก 50,000 บาท หายไป

ด้านนางลำดวน วัชนารถ อายุ 76 ปี กล่าวว่า เสียใจมาก ทองทั้งหมดเก็บหอมรอมริบมานานแล้วตั้งแต่ทองบาทละ 8,000 บาท กว่าจะสะสมมาได้ อยากให้ตำรวจตามคนร้ายให้ด้วย อยากจะฝากถึงโจรสองแม่ลูกว่า เอามาคืนยายด้วย กว่ายายจะสะสมทองได้ สงสารยายด้วย ยายจะไม่เอาเรื่อง

นางลำดวน กล่าวต่อว่า แถวนี้โจรเยอะมาก คนที่ของหาย เขาไปแจ้งความตำรวจแล้วคดีก็ไม่คืบ บางคนถึงกับต้องไปพึ่งหมอดูหาของที่หาย ขอไหว้คุณตำรวจ ช่วยตามหาคนร้ายเอาทองและเงินมาคืนยายด้วย ด้านนายกิจวัฒนา วัชนารถ อายุ 49 ปี ลูกชาย กล่าวว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน มีพ่อแม่และหลาน ลูกๆ จะแวะเวียนมาเยี่ยมบ้างเป็นครั้งคราว

วันเกิดเหตุ แม่ไปวัด ส่วนพ่ออยู่คนเดียว ของที่ขโมยไปถือเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย อยากให้ตำรวจ สภ.หนองหาน ติดตามคนร้ายให้ได้ เพราะกล้องวงจรปิดเห็นรูปพรรณสัณฐานคนร้ายชัดเจน ไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *