ยังไม่หยุด ศรีสุวรรณ ลั่นสะกดคำว่าท้อไม่เป็น หลังถูกยุบสมาคม กลายเป็นนักร้องไร้สังกัด

จากกรณีที่นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) ฐานะนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร ลงนามในหนังสือคำสั่งที่ 1015/2566 ลงวันที่ วันที่ 9 มิ.ย.66 เรื่องเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของนายศรีสุวรรณ จรรยา ระบุว่า

ตามที่ได้มีคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฯ นี้ขึ้น เมื่อวันที่ 13 พ.ค.52 นั้น จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ข้อเท็จจริงปรากฏว่าภายหลังการจดทะเบียนสมาคมฯ พบว่าบุคคลในสมาคมฯ ทั้ง 3 คน จากทั้งหมด 11 คนให้ถ้อยคำยืนยันสอดคล้องว่าไม่เคยเป็นสมาชิกสมาคมฯ แต่อย่างใด และบุคคลอีก 2 คนในสมาคมฯ ให้ถ้อยคำยืนยันสอดคล้องกันว่า…

ไม่เคยเข้าร่วมประชุมคณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคมฯ ครั้งที่ 1/2551 เมื่อวันที่ 26 พ.ค.51 ประกอบคำขอจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฯ ต่อนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานครนั้น บุคคลดังกล่าวมิได้รู้เห็นด้วยแต่อย่างใด

หนังสือระบุว่า… ทั้งนี้ พยานหลักฐานจึงมีน้ำหนักเพียงพอที่จะรับฟังได้ว่าการยื่นคำขอจดทะเบียนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มิได้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 81 กล่าวคือ มีจำนวนสมาชิกไม่ครบ 10 คน จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49 ประกอบมาตรา 60 แห่งพ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539

เพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนและใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อย่างไรก็ตาม หากประสงค์จะอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งนี้ ให้ยื่นอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งดังกล่าวต่อนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานครภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง

ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟซบุ๊กว่า… ศรีสุวรรณยังยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ร้องตรวจสอบนักการเมือง-พรรคการเมืองเหมือนเดิม เพื่อประโยชน์สาธารณะ สะกดคำว่าท้อถอยไม่เป็นครับ

ที่มา: ศรีสุวรรณ จรรยา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *