ตร.ยืนยัน ไม่มีมาเฟียรถตู้ เก็บค่าคุ้มครอง หลังสาวโวยแฟนโดนรุมตื้บ ขนส่งเร่งตรวจสอบ

จากกรณีที่ทางเฟซบุ๊กเพจ สายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิป พร้อมระบุว่า… ช่วยแฟนหนูด้วย เขาโดนพวกมาเฟียคุมวินรถตู้รังสิตรุมทำร้าย แฟนหนูเป็นนายท่ารถตู้สิงห์บุรี ไม่ค่อยยุ่งกับใคร ทำงานเสร็จก็เข้าบ้าน พวกมาเฟียจะมาขอเก็บค่าคุ้มครอง จะเอารถตู้ผีมาวิ่ง แฟนหนูก็จะคัดค้านและไม่ยอมจ่าย เลยถูกหาเรื่องตลอด ล่าสุดมารุมทำร้ายต่อหน้าลูกค้าที่เดินผ่านไปมา

แจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แต่ตำรวจแนะนำให้อยู่เฉย ๆ เพราะพวกนี้มีอิทธิพลมากกลัวจะไม่ปลอดภัย ตอนนี้แฟนหนูต้องลาออกจากงาน เพราะเขาขู่ว่าถ้าเห็นหน้าอีกจะเอาให้ตาย ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค. 2565 ที่วินรถตู้ฝั่งตรงข้าม ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายปรีดา คู่กรณี กล่าวว่า…

วันที่เกิดเหตุตนกำลังจะเดินไปคุยกับคนขับรถ เขาก็เดินมาหาเรื่อง ซึ่งคู่กรณีบอกว่ามองหน้ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า มีปัญหาอะไรบอกได้นะทีเดียว ตนก็เลยต่อย แล้วเพื่อนก็เลยเข้ามาห้าม ก็เลยเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีปัญหากันมานานแล้ว ส่วนเรื่องมีการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง ที่นี่ไม่มีการเรียกเก็บอะไรเลย โดยตนกับคู่กรณีเป็นคนคอยปล่อยวินสายสิงห์บุรีคู่กัน แต่อยู่กันคนละกะ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว

ต่อมา ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณท่ารถตู้ กล่าวว่า ตนได้รับข้อมูลจากอีกฝั่งที่เป็นคู่กรณีว่า เป็นเรื่องชกต่อยส่วนตัว แต่อีกฝ่ายที่นำคลิปไปลงเพจทางเราพยายามติดต่อประสานงาน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ แล้วถ้าทางฝ่ายคู่กรณีรับรู้แล้วให้สามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เลย โดยมาตรการที่ทางเราได้ทำไว้นั้นอยู่ในระดับที่ควบคุมไว้ดีแล้ว แต่ภายในอีกไม่นานจะจัดตั้งคณะกรรมการให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อให้ความกระจ่างมากขึ้น

ซึ่งส่วนเรื่องของคดี ต้องให้ทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ เพราะจากเหตุการณ์เป็นการทะเลาะวิวาทของบุคคล แต่ถ้าหากมีเรื่องเกี่ยวกับมาเฟีย หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เข้าข่าย ก็จะต้องดำเนินการต่อให้เป็นรูปธรรม โดยถ้าหากทางคู่กรณีจะแจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องทะเลาะวิวาท และได้รับความเสียหายก็สามารถดำเนินการได้ทันที และทาง บขส. ก็ยังรอรับข้อมูลอยู่ครับ ส่วนเรื่องถ้าเป็นการกระทำผิดสัญญารถร่วม ทาง บขส ก็จะสามารถทำการบอกเลิกสัญญารถร่วมได้ทันที

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า จากกรณีเหตุวิวาท เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไประงับเหตุ ก็ได้เจอผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประชาสัมพันธ์ ให้เข้ามาพบร้อยเวรสอบสวน

จากนั้นทางร้อยเวรสอบสวนก็ได้รับแจ้งความไว้ แล้วได้ทำใบส่งตัวให้ไปตรวจร่างกาย เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนทางคู่กรณีรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว ส่วนวินรถตู้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ประสานกับขนส่ง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นท่ารถต่างจังหวัดขาออก ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของขนส่งอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องคดี ตอนนี้กำลังรอผลแพทย์ และจะเรียกผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม แล้วก็เรียกคู่กรณีมาแจ้งข้อหา จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า ส่วนตามที่โพสต์ที่ว่าเป็นเรื่องของมาเฟียนั้นทางตำรวจยืนยันว่าไม่มีแน่นอนครับ เพราะทางเราได้ทำการตรวจสอบแล้ว ส่วนเรื่องคดีทางตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่แล้วครับ

ที่มา: สายไหมต้องรอด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *