เปิดใจหมอ ตบหน้าเด็ก 3 ขวบ ลั่นผมเจอเด็กด่า ผมผิดอะไร ผมจะตีไม่ได้เลยหรอ

14 ส.ค. 2565 จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่ลูกชายวัย 3 ขวบ ถูกคุณหมอตบเข้าที่ใบหน้าจนเป็นรอยแดง เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม วันที่ 13 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดณ.บ้านของ น.ส.สุธารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

น.ส.สุธารัตน์ เล่าว่า… ช่วงเย็นของวันที่ 13 ส.ค. 2565  ลูกตนมีอาการหอบ หายใจไม่สะดวก จึงได้พาเดินทางไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกับคุณยาย เพื่อให้คุณหมอพ่นยารักษา ขณะที่หมอกำลังพ่นยา หมอได้ให้คำแนะนำกับคุณยายซึ่งนั่งอยู่ด้านข้าง ๆ ว่า ช่วงนี้ฝนตกอากาศเปลี่ยน ขอให้ระมัดระวัง

ขณะที่หมอคุยกับยายอยู่นั้น น้องเอที่นั่งอยู่บนตักตน และได้ถือของเล่นอยู่ในมือ ของเล่นได้กระแทกเข้าที่ปาก ทำให้น้องเออุทานว่า อุ้ย โดนปากกูเลย ไอ้สัตว์ พอน้องเอพูดจบ หมอตบปากลูกทันที ส่วนลูกด้วยความตกใจกลัว จึงนั่งนิ่ง และร้องไห้ ตนจึงถามหมอว่า ตบลูกตนทำไม

หมอตอบว่า หากเป็นลูกหมอ หมอก็ทำแบบนี้ จากนั้นหมอส่งที่พ่นยาให้ก่อนเดินออกไป ตนจึงเดินออกไปบอกยายว่า หมอตบหน้าลูก ยายจึงไปถามหมอว่าตบทำไม หมอบอกยายว่าเด็กด่าหมอ ยายจึงไปถามน้องเอ แต่น้องเอบอกว่าไม่ได้ด่าหมอ แต่ด่าของเล่น ยายจึงอธิบายกับหมอว่าไม่ได้ด่า แต่ด่าของเล่น หมอจึงตอบกลับมาว่า ครับ ครับ โดยไม่มีคำอธิบายใดๆ

เมื่อกลับมาถึงบ้าน รอยแดงเริ่มชัดขึ้น ยายจึงขี่รถกลับไปหาหมออีกครั้งเพื่อหวังจะพูดคุยหรือได้รับคำขอโทษ พร้อมบอกหมอว่าไม่น่าตบหลานเลย รอยขึ้นแดง 2-3 นิ้ว แต่หมอบอกว่าแล้วจะทำไม ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องให้หมอรักษา มาทางไหนก็ให้กลับไปทางนั้นเลย ทำให้ยายตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กำแพงแสน

ต่อมา ณ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อสอบถาม หมอตู่ ผอ.โรงพยาบาล ซึ่งหมอตู่ขอใช้สิทธิให้สัมภาษณ์ แต่ห้ามไม่ให้บันทึกภาพ และบันทึกเสียง หมอตู่ เล่าว่า ยาย และแม่ได้พาน้องมาพ่นยา ซึ่งเด็กมีอาการหอบ ระหว่างที่ซักประวัติ และเตรียมยาพ่น จู่ๆ น้องพูดออกมาว่า หมอตู่เหี้ย ตนจึงใช้มือตบเข้าไปที่แก้มซ้าย 1 ครั้ง ตีเหมือนเตือน และบอกแม่เด็กว่า ช่วยสอนลูกด้วย

แต่แม่เด็กไม่พอใจ ได้ไปบอกกับยาย ยายบอกตนว่าเลี้ยงหลานมาไม่เคยตี และหลานไม่ได้ด่า เรื่องตบเด็กนั้น คล้ายการตักเตือน ผมโดนเด็กด่า ผมตีไม่ได้เลยหรอ ตีครั้งเดียว ไม่ได้ใช้ไม้ ครั้งเดียวด้วยปลายนิ้วมือ มันจึงขึ้นเป็นรอยแดงเป็นแนว ไม่ใช่จู่ๆ ผมจะตีเด็ก แต่ผมถูกเด็กด่าก่อน ผมผิดหรอ ส่วนเรื่องที่ให้กลับไปนั้น เพราะผมเพิ่งหายจาก CV-19 ลูก-เมียผมก็ติดโควิดพักอยู่ชั้นบน ผมเพียงพูดว่า มาทางไหนป้าก็ไปเถอะ ผมพูดเท่านี้ หมายถึงบริเวณนี้มันอันตราย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *