พ่อไม่ทน ลูกเมายาคลั่ง ทำร้ายคนในครอบครัว คว้ามีดหวังฟันพ่อ ถูกยิงสวนดับ

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระศักดิ์ มะลิทอง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สิชล เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก.สภ.สิชล พ.ต.ท.ภูรินทร์ เพชรที่วัง สว.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมสิชล

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบศพ นายอดิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีขาวลายสีฟ้า กางเกงยีนส์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณศีรษะกระจายผิดรูป มันสมองกระจาย ใกล้กับศพพบมีดพร้าขนาดใหญ่ตกอยู่ 1 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเรืองฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นพ่อของผู้ตาย ยืนรอมอบตัวพร้อมปืนลูกซองยาว 5 นัด

จากการสอบสวน นายเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า… ตนเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายอดิศักดิ์ด้วยตัวเอง สืบเนื่องจากนายอดิศักดิ์มีอาการคลั่งยาเสพติด และใช้มีดพร้าที่พบอยู่ข้างศพไล่ฟันตน หากไม่ยิงสวนคนที่เสียชีวิตคงไม่พ้นเป็นตนไม่ใช่ลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า… นายอดิศักดิ์มีประวัติติดยาเสพติดอย่างรุนแรง ถึงขั้นมีอาการหลอนยาอย่างหนัก

บ่อยครั้งมีการทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวมาแล้ว เช่นเดียวกับนายเรืองฤทธิ์พ่อบังเกิดเกล้าที่เคยถูกนายอดิศักดิ์ทำร้ายจนศีรษะแตกเลือดตกยางออกถูกหามส่งโรงพยาบาลมาแล้ว ก่อนเกิดเหตุนายอดิศักดิ์ได้มีอาการคลุ้มคลั่งอีกครั้ง และพยายามทำร้ายคนในครอบครัว หลังจากที่นายเรืองฤทธิ์ทราบเรื่องได้กลับมาบ้าน และพยายามเข้าไปห้ามปรามลูกชาย

แต่กลับถูกนายอดิศักดิ์คว้ามีดพร้าไล่ฟันจนต้องวิ่งหนีไปหยิบปืนลูกซองที่ใช้สำหรับปฏิบัติงานและดูแลสวนทุเรียนมาขู่ให้หยุด แต่นายอดิศักดิ์ยังวิ่งเข้าสู้ พร้อมทั้งเงื้อมีดพร้าหมายฟัน นายเรืองฤทธิ์จึงตัดสินใจลั่นกระสุนสวนไป 1 นัด กระสุนถูกใบหน้า ศีรษะเสียชีวิตทันที หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมมอบตัว

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมทำการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เบื้องต้นได้นำตัวนายเรืองฤทธิ์ไปสอบปากคำรวมทั้งพยานเห็นเหตุการณ์ เพื่อจะได้พิจารณาพฤติการณ์แห่งคดีในชั้นพนักงานสอบสวนเพื่อนำไปสู่การแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *