ผู้จัดงานมอบ 1 แสน เยียวยาเด็ก 16 โดนชนดับ แม่ช้ำใจหนัก ลั่นเทียบชีวิตลูกไม่ได้

วันที่ 5 ก.ค. 2565 นายกิตติพัฒน์ ผสานพจน์ ผู้ดำเนินการจัดงานกะพังโรดเรซซิ่ง ที่เกิดเหตุ จยย.แข่งเสียหลักพุ่งชนเด็ก 16 ปี เสียชีวิต และบาดเจ็บ 7 ราย เข้าพบผู้ปกครองของผู้ตาย พร้อมมอบเงินเยียวยา 1 แสนบาท ทางแม่เด็กเผยว่า… เตรียมเผาร่างลูก วันที่ 7 ก.ค. 2565 นี้ ตรงกับวันเกิดลูกสาว เลยจะไม่มีจัดงานวันเกิดให้ลูกแต่อย่างใด

นายกิตติพัฒน์เผยว่า… เราดูแลผู้บาดเจ็บทั้งหมด โดยได้เข้าเยี่ยม มอบกระเช้าดอกไม้ ส่วนงานศพผู้เสียชีวิต ได้ช่วยจัดงานเบื้องต้น มอบพวงหรีด และจะดูแลเยียวยาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้พวกตนจัดงานแข่งรถประมาณ 3-4 ที่ ก็จะถอดบทเรียนเหตุการณ์นี้ ต่อไปจะมีแท่งแบริเออร์วางสุดทาง ยอมรับว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่มันเกินความควบคุมไป

ทางนายถนอมพงศ์ หลีกภัย นายกเทศมนตรีนครตรังกล่าวว่า ล่าสุดทราบมาว่าผู้บาดเจ็บได้ออกจากโรงพยาบาลตรังแล้ว 4 คน อาการดีขึ้นตามลำดับ ส่วนที่มีข่าวว่ามีเด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าวนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตามที่คุณหมอบอก คือมีแผลแตกบนใบหน้าเย็บ 10 แผล สามารถกลับบ้านได้แล้ว

ทางเรา และผู้จัดก็จะมีการเยี่ยมตามบ้าน และเยียวยาเบื้องต้นให้ความรับผิดชอบ ส่วนอีก 3 รายที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง คนขับซึ่งอาการหนักมีเลือดคั่งในสมอง ได้ผ่าตัดไปเมื่อวานซืนแล้ว 3 ก.ค. 2565 ตอนนี้รู้สึกตัวแล้ว มีการโต้ตอบดีขึ้นตามลำดับและพ้นขีดอันตรายแล้ว

ขณะที่ น.ส.ลัดดาวัลย์ หีดเภา แม่ของผู้ตายเปิดเผยว่า… เรื่องนี้จะต้องมีคนรับผิดชอบ เงิน 1 แสนบาท เทียบไม่ได้กับชีวิตลูก ซึ่งเป็นเสาหลักครอบครัว แต่ก็ยินดีหากจะมีการขอขมาศพ สำหรับเรื่องคดีก็จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนเชื่อในความยุติธรรม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *