กาแฟตามใจปรารถนา อยากกินก็ชงเองเลยสิจ๊ะ แม่ค้าเผยไอเดีย ติดสูตรไว้ให้เธอแล้ว

วันที่ 27 มิ.ย. 2565 จากสถานการณ์ราคาสินค้าแพง กำลังสร้างปัญหาให้ประชาชนไม่ค่อยออกมาใช้สอยซื้อสินค้า ต่างก็ต้องจัดโปรโมรชั่นเรียกการขายจากลูกค้าสารพัด อย่างร้านขายกาแฟสด กาแฟโบราณ บริเวณใต้สะพานเดชาติวงศ์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

เปิดร้านให้ลูกค้าชงเอง ซื้อเอง ขายเอง กินเอง ตามสโลแกนของทางร้าน ร้านนี้อร่อย….เลยไปหน่อยอร่อยกว่า และ เปิดสาย ปิดบ่อย ไม่อร่อย แต่อยากขาย ติดป้ายไว้หน้าร้าน โดยแม่ค้าร้านดังกล่าว จะจดสูตรชงชา-กาแฟ ฯลฯ เล็กๆ ไว้หลังร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สูตรของทางร้าน ชงกาแฟทานเองตามใจชอบ

นอกจากนี้แม่ค้ายังมีไข่ครกไส้ต่างๆ เช่น ไส้ชะอม ไส้ปูอัดไว้ขาย แต่ก็ยังเหมือนเดิมคือ ให้ลูกค้าทำเอง ซื้อเอง ขายเองด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกาแฟ หรือไข่ครก หากลูกค้าทำไม่เป็น แม่ค้าก็จะสอนแบบละเอียดทุกขั้นทุกขั้นทุกตอน ตั้งแต่การเปิดเตาแก็ส วิธีทำ ไปยันบรรจุอาหารใส่แก้ว ใส่ถุงกลับบ้าน และซื้อขาย จ่ายเงิน ทอนเงิน เองเลยทีเดียว

ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดาลูกค้า โดยเฉพาะสาวๆ เป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่แม่ค้าให้ลูกค้าได้ทำเองนั้น เพราะว่าแม่ค้าต้องออกไปส่งอาหารบ่อยๆ ทำให้ไม่มีคนอยู่เฝ้าร้าน น.ส.ขวัญนา ณรงค์มี แม่ค้าขายกาแฟ บอกว่า… ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ มาเจอแม่ค้าบ้าง ไม่เจอบ้าง เพราะตนขายของแบบเดลิเวอรี่ด้วย

ซึ่งก็เมื่อลูกค้ามาที่ร้าน ไม่เจอคนขายทางลูกค้าก็ไม่ซื้อ ทำให้เสียรายได้ไปเยอะ เมื่อตนมีโอกาสอยู่ร้านจึงเปิดสอนหน้าร้านให้ลูกค้าได้ทำเอง หากตนไม่อยู่ร้าน และลูกค้าจะมากินครั้งต่อไป ก็ให้ลูกค้าทำเองได้เลย บางคนก็ทำได้บ้าง ทำไม่ได้บ้าง

แต่ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ส่วนการจ่ายเงินนั้นก็จะทิ้ง QR Code ไว้ให้ หรือจะเอาเงินสดมาจ่ายตอนแม่ค้าอยู่ร้านก็ได้เหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้ให้ลูกค้าทำคือล้างถ้วยเอง

ที่มา: เรื่องเล่าเช้านี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *