ยังขายดีอยู่ หนุ่มขนต้นกล้ากัญชาใส่กระบะ เปิดท้ายขาย ลูกค้าสนใจแวะซื้อไม่ขาดสาย

วันที่ 17 มิ.ย. 2565 ณ.ที่ตลาดประชารัฐหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตลาดที่นำผลผลิตทางการเกษตรมาวางจำหน่ายทุกวันศุกร์ นายสุเมธ ทะมะนาม ชาวบ้านหัวรอ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นำต้นกล้ากัญชา ใส่ท้ายกระบะมาวางจำหน่าย ริมถนน มีลูกค้าสนใจแวะเวียนมาซื้อไปไว้ปลูกอย่างไม่ขาดสาย

นายสุเมธ กล่าวว่า… ช่วงนี้ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจดีมาก ต่างเข้ามาสอบถามถึงวิธีการปลูก สรรพคุณ และแนวทางอื่น ๆ รวมทั้งข้อห้ามทางทางราชการกำหนด ส่วนใหญ่ตนจะแนะนำให้ผู้ซื้อ ได้ปลูกพันธุ์หางกระรอกภูพาน เพราะเป็นพันธุ์พื้นบ้านเรา สามารถนำไปประกอบเป็นอาหารได้ดี อีกทั้งยังนำไปเป็นสมุนไพรได้

เนื่องจากสายพันธุ์นี้จะมีคุณสมบัติพิเศษ ทนแดด ทนฝน โตเร็ว เหมาะกับการปลูกในประเทศเรามากกว่า ตนเริ่มเพาะพันธุ์ที่สวนคุณแม่ ทำการเพาะจากเมล็ด ขณะนี้กลายเป็นต้นกล้า แต่หากปลูกเพื่อนำมาทำเป็นยา อยากจะแนะนำสายพันธุ์จากต่างประเทศจะดีกว่า เพราะมีสาระสำคัญที่มากกว่า

นายสุเมธ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้นำมาวางจำหน่าย ราคาต้นละ 70 – 150 บาท ตามขนาดของต้น บางต้นเป็นสายพันธุ์จากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกัญชา มาวางจำหน่ายด้วย เช่น ยาดมกัญชา สมุนไพรกัญชาดองน้ำผึ้ง มีผู้สนใจมาสอบถาม และซื้อไปปลูก และนำไปใช้ ตามที่ลงทะเบียนไว้ใน แอพพลิเคชั่น ปลูกกัญ สายพันธุ์พื้นบ้านจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *