เป็นไปได้ สาวเติมน้ำมัน 800 ขับรถออกจากปั๊ม 10 นาที เกจ์น้ำมันไม่ขึ้น จึงย้อนกลับมาถาม

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2565 ณ.ย่านบางนา กทม. น.ส.ศศิธร อรุณรัศมี หรือ มิลค์ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย ที่ด่าเด็กปั๊ม เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวาน ตนและเพื่อนได้เดินทางกลับจาก จ.อุบลราชธานี ซึ่งในระหว่างทางน้ำมันหมด จึงได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตนได้บอกเด็กปั้มว่าเติมน้ำมัน E20 จำนวน 800 บาท

เห็นพนักงานคนดังกล่าวเอาหัวจ่ายน้ำมันเสียบเข้าที่ถังน้ำมัน แต่หลังจากนั้นตนก็ปล่อยให้เขาเติม โดยที่ไม่ได้สังเกตตู้จ่ายว่าเลขมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หลังจากนั้นก็จ่ายเงินสด จำนวน 800 บาท พร้อมกับบัตรสมาชิกปั๊ม ซึ่งพนักงานก็การออกบิลเงินจำนวน 800 บาท เป็นชื่อตน รวมถึงสะสมคะแนนในบัตรสมาชิก

หลังจากนั้นก็ขับรถออกจากปั๊มประมาณ 10 นาที สังเกตว่าเกจ์น้ำมันยังไม่เพิ่ม แต่ตอนแรกก็ยังไม่เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นความผิดพลาดของระบบรถ แต่เมื่อขับไปอีกระยะหนึ่ง น้ำมันก็ลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งตนจอดและสตาร์ตใหม่ประมาณ 4-5 รอบ จนสุดท้ายตัดสินใจเปิดฝาถังน้ำมันดูพบว่า น้ำมันเหลือน้อย เหมือนไม่ได้เติม และเมื่อตรวจสอบบิลพบว่าบิลที่ออกให้ตนนั้น เป็นบิลของน้ำมันดีเซล 800 บาท

ซึ่งรถของตนไม่ได้เติมน้ำมันดีเซล ตนเชื่อว่าถูกโกง จึงตัดสินใจขับกลับไปที่ปั๊ม ซึ่งต้องเดินทางกลับไปที่ปั๊มถึง 40 กิโลเมตร เมื่อไปถึงปั๊มตนก็ลงไปถามพนักงานว่าใครเป็นคนเดิมน้ำมันให้รถของตน แต่ก็ไม่มีใครตอบ จนพนักงานคนที่ก่อเหตุเดินมายอมรับ ตนก็โวยวายและตำหนิ ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป พนักงานก็อ้างหัวจ่ายขัดข้อง และไม่ยอมรับผิด

แต่เมื่อตนนำบิลมาโชว์ ด้านพนักงานก็ยอมรับว่าไม่ได้เติมน้ำมันให้ตน เพราะหัวจ่ายเสีย ตนก็ไม่เชื่อในข้อนี้เพราะถ้าหัวจ่ายเสียจริง เขาก็คงให้ตนเปลี่ยนหัวจ่าย และไม่ออกบิลเงินสดให้ สุดท้าย พนักงานปั๊มก็ยอมชดใช้ให้ตน โดยการเติมน้ำมันให้ตนเป็นจำนวน 1,000 บาท แลกกับการไม่แจ้งตำรวจ และเพื่อเป็นค่าเสียเวลา และตนก็ยอมไม่แจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปที่ถูกเผยแพร่ ตนก็ถูกโซเชียลฯ ตำหนิว่าใช้ถ้อยคำรุนแรง

ตนก็อยากขอความเห็นใจด้วย เพราะตนเป็นฝ่ายถูกกระทำ ที่โพสต์คลิปเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย เนื่องจากไม่รู้ว่ามีอีกกี่คนที่ถูกกระทำแบบที่ตนโดน เพราะตนไม่เชื่อว่าเป็นเหตุบังเอิญ สอบถามนายยุรนันท์ ศักดิ์ประโคน อายุ 23 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน บอกว่า…

วันนั้นมีรถมาเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก จึงไปรับรถแล้วเอาหัวจ่ายใส่ถังกดแบบอัตโตมัติไว้ แล้วไปรับคันอื่นอีก มาถึงตอนนี้ยอมรับว่าพลาด เพราะถ้าเปิดหัวจ่ายเกินกว่า 2 หัวน้ำมัน หัวที่ 3 จะตัด ไม่เติมให้ ตอนนั้นคิดว่าเติมแล้วจึงไปเก็บหัวจ่าย แล้วคิดเงินตามปกติ ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนไม่ติดใจ แต่ยืนยันว่าไม่ได้คิดจะโกงลูกค้า เพราะทำงานมา 6 ปี ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *