ที่ผ่านมาพาณิชย์ขอให้อดทน มาม่า วอนขอขึ้นราคา อั้นมานานจนขาดทุนแล้ว

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยผ่านมติชนออนไลน์ ว่า จากวัตถุดิบและน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าของเครือสหพัฒน์โดยรวมสูงขึ้นเฉลี่ย 50-300% ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบแต่ละชนิด

โดยเฉพาะแป้งสาลีที่เพิ่มขึ้นมาก และส่งผลกระทบต่อต้นทุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า) บริษัทจึงขอกระทรวงพาณิชย์ ปรับราคาอีก 1 บาทต่อซอง จาก 6 บาท เป็น 7 บาทต่อซอง เพราะเป็นสินค้าควบคุม แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ รวมถึงผงซักฟอกด้วยที่ได้ยื่นขอปรับราคาไปเช่นกัน

อยากขอให้กระทรวงพาณิชย์ เร่งพิจารณาอนุมัติขึ้นราคาใน 1-2 สัปดาห์นี้ เพราะต้นทุนปรับขึ้นทุกวัน กระทรวงเชิญเราไปหารือหลายครั้ง ขอใหัเราอดทนและตรึงราคาออกไปอีกนิดหนึ่ง ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเราอั้นราคาไว้มานานจนขาดทุน และไม่ใช่เราคนเดียวที่ขอขึ้นราคา ขอกันทุกยี่ห้อ

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า สำหรับสินค้ารายการอื่นของเครือที่ไม่ใช่สินค้าควบคุม สินค้าตัวไหนอั้นได้เราก็อั้น แต่ถ้าอั้นไม่ไหวก็ต้องปรับราคาขึ้นตามต้นทุน ส่วนที่ยี่ปั๊วขึ้นต้นทุนขนส่งมาม่าต่อร้านค้านั้น เป็นสิ่งที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้ เพราะเป็นเรื่องการบริหารจัดการของร้านค้า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *