กลุ้มหนักมาก แม่ทิ้งไปกว่า 10 ปี อยู่ก็กลับมา ญาติบอกให้ดูแล อ้างบุญคุณ อ้างความกตัญญู

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 สมาชิกหมายเลข 4090268 ได้ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาเรื่องครอบครัวว่า ควรทำอย่างไรต่อไปดี เมื่อแม่ที่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ๆ กลับมาหา แถมคนรอบข้างเอาแต่บอกให้ตอบแทนบุญคุณ ทั้ง ๆ ที่ตนไม่พร้อม โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า… แม่แท้ๆ ได้ทิ้งไปหาสามีใหม่ตั้งแต่ตนยังเด็ก เพราะพ่อของตนนั้นติดสุรากับยาเสพติดต้องเข้าคุกบ่อยครั้ง แม่ทนไม่ไหวเลยเลือกที่จะทิ้งครอบครัวไป

ปัจจุบันตนอายุ 19 ย่าง 20 พ่อเสียชีวิตไปแล้ว ตนก็กำลังทำงานสร้างเนื้อสร้างตัว แต่อยู่มาวันหนึ่ง อา (น้องชายของพ่อ)ได้พยายามติดต่อแม่ของตนและพยายามให้ไปพบแม่ โดยที่ไม่ได้ถามความเห็นของตนสักคำ เมื่อได้พบหน้า ตนกอดแม่ด้วยความสงสาร เพราะหลังจากที่ทิ้งไป แม่ก็ไม่ได้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมนัก

โดนสามีใหม่ทุบตีจนแทบจะจำแม่ไม่ได้เลย ด้านความรู้สึกที่มีต่อแม่ มันไม่ได้มีความรักอะไรหลงเหลืออยู่ อาจเป็นเพียงแค่ความผูกพันทางสายเลือดเล็ก ๆ ที่ทำให้ตนทิ้งแม่ไม่ลง ทั้งนี้ ญาติๆ เอาแต่ผลักไสบอกให้ตนทดแทนบุญคุณของแม่ ซึ่งตนมองว่าแม่ทิ้งไป 10 กว่าปี ไม่กลับมาดูดำดูแดง มันไม่ค่อยสมเหตุสมผลนัก ที่ผ่านมาตนพูดมาตลอดว่า ถ้าพร้อมแล้วจะเป็นฝ่ายตามหาแม่เอง

เลยรู้สึกโกรธมากที่อาหวังดีผิดที่ผิดเวลา จึงมาตั้งกระทู้ถามว่าควรจัดการกับตัวเองอย่างไร และควรทำอย่างไรต่อไปดี เพราะไม่มีใครเข้าใจตนเลยสักคนเดียว ด้านความคิดเห็นของชาวเน็ต ส่วนใหญ่แนะนำว่า เจ้าของกระทู้อย่าติดกับดักเรื่องความกตัญญูมากนักเลย ให้เลี้ยงดูท่านเท่าที่เราไหว อาจจะช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ กันไป

ที่สำคัญ แม่ไม่ได้เป็นฝ่ายเรียกร้อง หรือเสนอตัวมาให้เจ้าของกระทู้ดูแล มีแต่อาคอยจัดการให้ ซึ่งการที่อาทำแบบนี้คล้าย ๆ ว่าไม่อยากรับภาระ เลยผลักภาระมาให้เจ้าของกระทู้ ดังนั้นช่วยได้เท่าที่ช่วยก็เพียงพอ หากไม่มีใครรับฟังจริง ๆ ก็ลองบอกให้นำแม่ไปดูแลเองเสียเลย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *