ไปอีกหนึ่ง Shopee ประกาศ ตัดสินใจ ปิดกิจการแล้ว

อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ Shopee ในเครือของ Sea ปิดการดำเนินงานใน 3 ประเทศคือ ชิลี โคลอมเบีย และเม็กซิโก เน้นไปที่ธุรกิจการค้าข้ามพรมแดน และจะปิดกิจการออกจากประเทศอาร์เจนตินาโดยสิ้นเชิง ซึ่งจะกระทบต่อพนักงานทั้งสี่ประเทศ Reuters ได้ตรวจสอบอีเมลที่ส่งกันภายในองค์กร Chris Feng หัวหน้าผู้บริหารของ Shopee เขียนถึงพนักงานว่า…

จากความไม่แน่นอนในปัจจุบัน บริษัทจำเป็นต้องมุ่งเน้นทรัพยากรไปที่การดำเนินงานหลัก และตัดสินใจเน้นไปที่รูปแบบธุรกิจข้ามพรมแดน ในเม็กซิโก โคลอมเบีย และชิลี ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา Reuters ยังรายงานด้วยว่า Sea ที่นอกจากจะมี Shopee ในมือแล้วยังมี Garena ขาธุรกิจเกมด้วย

โดยจะปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมเกม Booyah! รวมถึง Sea Labs หน่วยวิจัยนวัตกรรม ก็จะหยุดโครงการใหญ่ๆ อย่างบล็อกเชน, public cloud และจะลดจำนวนพนักงานลงด้วย หลังจากผลประกอบการสูญเสียไปร่วมพันล้านดอลลาร์ เดือน มิ.ย.

ที่ผ่านมา Shopee ได้ปลดพนักงานในภูมิภาคอาเซียน กระทบพนักงานในไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม โดยเฉพาะฝั่ง Shopee Pay, Shopee Food ซึ่งในไทยโดนปลดไปกว่าครึ่ง และในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา Shopee ก็ประกาศปิดกิจการที่เพิ่มจะเริ่มขึ้นในอินเดีย และฝรั่งเศสไป

ที่มา: reuters

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *