ผัวเมียสุดเนรคุณ เจ้าของที่ดินให้ที่ปลูกขนำพักอาศัย แต่กลับถูกใช้มีดแทงดับคาถนน

วันที่ 17 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 21.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุแทงกันด้วยอาวุธมีดปลายแหลม เหตุเกิดเหตุริมถนนสายบางใหญ่ หน้าบ้านเลขที่ 61/10 หมู่ 5 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช, จนท.มูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์เต็กก่าจีคุงเกาะ (กู้ภัยนคร) รีบรุดไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.ศันสนีย์ หรือ อ้อย มูณีจันทร์ อายุ 46 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตริมถนนในชุดสวมเสื้อยืดสีม่วง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าหน้าอกซ้าย 1 แผล และกลางแผ่นหลัง 1 แผล เป็นแผลฉกรรจ์ รวม 2 แผล เลือดไหลนองเต็มพื้น มีญาติ ๆ และลูกสาวยืนร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

ตำรวจสอบสวน ทราบว่า คนก่อเหตุทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายชีพ อายุประมาณ 60 – 65 ปี เป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี หลังก่อเหตุพร้อมกับนางสาว (ไม่ทราบชื่อจริง) ผู้เป็นภรรยาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยยังไม่ทราบเส้นทางหลบหนี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางสาวศันสนีย์ หรือ อ้อย ผู้เสียชีวิต มีอาชีพขายไก่ทอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ศันสนีย์ มีปากเสียงทะเลาะกับนางสาวภรรรยาของผู้ก่อเหตุ อยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่นางสาวจะกลับขนำที่พัก ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนที่นายชีพ จะกลับจากดื่มเหล้าจนเมามายพอดี

ก่อนที่นายชีพ จะมาที่หน้าบ้านเกิดเหตุแล้วมีปากเสียงทะเลาะกับผู้เสียชีวิต แล้วนายชีพก็ชักอาวุธมีดปลายแหลม จ้วงหน้าอก น.ส.ศันสนีย์ 1 แผล โดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือญาติที่บ้าน

ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ส่วนนายชีพวิ่งไล่ตามหลังผู้เสียชีวิต แล้วใช้มีดแทงเข้าที่แผ่นหลังซ้ำอีก 1 แผล จนผู้เสียชีวิตล้มฟุบเสียชีวิตคาที หลังเกิดเหตุนายชีพ และนางสาว ภรรยา พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากขนำที่พัก

จากการสอบสวนปากคำญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายชีพและนางสาว ผัวเมีย เป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี มาขออาศัยปลูกขนำที่พักในที่ดิน แม่ของ น.ส.ศันสนีย์ ผู้เสียชีวิตนานหลายปีแล้ว แต่ระยะหลัง ๆ นายชีพและนางสาว กลับทำตัวเป็นคนเนรคุณเจ้าของที่ดิน พยายามหาเรื่องทะเลาะกับเจ้าของที่ดินให้ที่ซุกหัวนอนมาโดยตลอด

ล่าสุด มาก่อเหตุแทง น.ส.ศันสนีย์ เจ้าของที่ดินเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สั่งระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าตัว 2 ผัวเมียเนรคุณโหดรายนี้ และจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายชีพ มือแทงมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *