โซเชียลแฉอีก พรีมายา ดีจริงหรือ กินแล้วไม่ลด แถมยังอ้วนขึ้นอีก

กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียลขึ้นมาเลยทีเดียว โดยเมื่อหลายวันก่อนได้มีสาวรายหนึ่งเผยว่า ได้ลงทุน 6000 ภายใน 3 เดือนได้กำไร 15 ล้าน ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือฯ เดินทางเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับบริษัท Primaya และบุคคลอื่นๆ ซึ่งใช้ข้อความอันเป็นเท็จอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท ตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

และข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตามที่ลงชักจูงให้ประชาชนร่วมลงทุนในโซเชียล โดยมี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 เป็นผู้รับเรื่องแทน ผบช.สอท. โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า… วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน กับบริษัท Primaya ที่ร่วมกับเด็กคนหนึ่งในการชักชวนให้ลงทุน

โดยมีการโพสต์ว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และได้เงิน 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้คนหลงเชื่อ นอกจากนี้ บริษัทดังกล่าวยังเคยถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ดำเนินคดีในเรื่องการขายผลิตภัณฑ์ลด น้ำหนักที่มีการใส่สารต้องห้าม

ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่อยากอาหาร น้ำหนักจึงลด แต่ทางบริษัทอ้างว่าทางโรงงานเป็นผู้ที่ใส่สารดังกล่าวลงไป จึงต้องการป้องกันไว้ก่อนเพราะไม่ให้กลายเป็นไฟลามทุ่ง นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า… บริษัทพรีมายา มีการจดทะเบียนเมื่อปี 2560 ต่อมาปี 2564 มีกำไร 8 ล้านบาท ขณะที่เด็กปั้นที่ออกมาโปรโมท ก็ไม่มีการแสดงข้อเท็จจริงให้เห็น เช่นหลักฐานทางการเงิน

อีกทั้งรถหรูนั้น ทางโชว์รูมรถก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อจริง เพราะขนาดบริษัทเองยังมีกำไร 8 ล้านบาท เด็กปั้นจะมีกำไรถึง 15 ล้านบาทได้อย่างไร วันนี้จึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดิโอ และการทำหน้าม้ามาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยลักษณะของการขายตรงนั้น มักจะใช้เงินมาล่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ลงทุน แต่อันที่จริงแล้วคนที่รวยที่สุดคือเจ้าของ

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายจะนำข้อเท็จจริงมาวิเคราะห์และเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป โดยเมื่อมีการร้องทุกข์ จะนำข้อเท็จจริงมาตรวจสอบว่ามีการทำผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร ซึ่งการลงทุนธุรกิจที่สร้างกำไรมหาศาลมากมายนั้นไม่มีจริงในโลกออนไลน์ มีแต่เพียงกำไรตามหลักเศรษฐกิจ

งานที่ง่าย และได้เงินมากนั้นไม่มีอยู่จริง ขอประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อ อย่างไรก็ตามจะได้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ล่าสุดหลังเป็นเรื่องราวโด่งดังในโซเชียล พบว่ามีผู้ใช้ pantip รายหนึ่งเคยมาตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับผู้ที่เคยทานผลิตภัณฑ์ของบริษัทดังกล่าวระบุว่า ใครเคยทานพรีมายาบ้างคะ ลดจริงมั้ย เห็นรีวิวมันดีมากเลย ช่วยตอบหน่อยค่ะ อย่างไรก็ตามก็มีทั้งคนที่ทานแล้วได้ผล และไม่ได้ผล

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *