ระดมเงิน 5 หมื่น ตามหาตัว “ซาร่า” หลังเทศบาลจับขึ้นรถ หายตัว 8 วัน ไม่รู้ชะตากรรม

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2567 รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย พูดคุยกับนายไก่ เจ้าของซาร่า นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรี ต.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา คุณใหม่ ผู้ดูแลเพจวอชด็อกไทยแลนด์ คุณปา กลุ่มหมาแมวอยุธยา และ คุณณิชา เจ้าของเพจมะลิ กะปิ

ถึงกรณีโลกออนไลน์ตามหา เจ้าซาร่า หมาไทยถูกเทศบาลจับ 8 วัน ยังไม่รู้ชะตากรรม นายชูเกียรติ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนให้มาจับเจ้าซาร่า หมาไทยหลังอาน ที่กัดคนในบ้านจนบาดเจ็บ จึงให้ลูกน้องมาจับหมาขึ้นรถก

โดยเจ้าหน้าที่ใช้ไม้ง่ามและบ่วงล้อมจับ ซึ่งไม่ได้ใช้ยาสลบ และไปจับในวันหยุด อยากให้มองอีกมุมว่าชุมชนนี้ใส่ใจ ผู้นำชุมชนมาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายถูกตราหน้าว่าทารุณสัตว์ ทั้งที่ส่วนตัวก็เลี้ยงสุนัข 3 ตัว แต่ไม่ใช่เอาความรักมาเป็นฉากหน้า แล้วทำร้ายมนุษย์จนเขาเดือดร้อน

ส่วนเจ้าซาร่า ตอนนี้ทราบว่าหลังเจ้าหน้าที่จับมาไว้นั้น เมื่อมาตรวจสอบอีกครั้งทราบว่าได้หลุดและหนีหายไปแล้ว นายชูเกียรติ กล่าว ด้านคุณได่ เจ้าของซาร่า เผยว่า ไม่ได้ปล่อยเจ้าซาร่า เพราะเป็นหมาที่พ่อนำมาเลี้ยง

หลังพ่อเสียชีวิต เจ้าซาร่าก็อาศัยอยู่กับคนในครอบครัว และกัดคนในบ้านมา 3-4 ครั้ง ยืนยันคนในบ้านไม่ได้ตัดหางเจ้าซาร่า ตามที่หลายคนเข้าใจ ส่วนคุณใหม่ ผู้ดูแลเพจวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า…

ขณะนี้มีมูลนิธิสารภี และมูลนิธิอนุรักษ์ช้างที่เชียงใหม่ สมทบทุนในการหาตัวเจ้าซาร่า เป็นเงินรวม 20,000 บาท หลังกัดคนในบ้านและถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลบางบาลจับขึ้นรถกระบะเพื่อนำดูแล แต่หายหลุดออกไป 8 วัน จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม

ฝั่งพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ขอร่วมสมทบอีก 10,000 บาท เช่นเดียวกับเจ้าของเพจมะลิกะปิ 10,000 บาท และเพจสายไหมต้องรอด สมทบอีก 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 50,000 บาท

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *