ตำรวจวิสามัญ หน่อง ท่าผา แล้วที่ จ.กาญจนบุรี เหตุต่อสู้จนท.

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 เวลา 05:45 น. ชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลางเหตุวิสามัญฆาตรกรรม นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย.66 เนื่องจากคนร้ายต่อสู้ เหตุเกิดที่ ซอยโรงเจร้างหลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี สภาพศพปืนยังตกอยู่ที่มือนายหน่อง หลังยิง สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต ที่งานเลี้ยงบ้านกำนันนก

โดยเมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 8 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังเข้าปิดล้อม ซอยโรงเจร้างหลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อจะจับกุมนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย.2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต

แต่ระหว่างปิดล้อมคนร้ายกลับมีพฤติกรรมต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงทำให้เกิดการยิงปะทะกันอยู่ครู่หนึ่ง เมื่อสิ้นเสียงปืนจึงพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะของเจ้าตัวในที่สุด นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ภายหลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งลงนามโอนคดีดังกล่าว มาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม แล้วนั้น

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เตรียมเบิกตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.469/2566 ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ในความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ออกจากห้องควบคุมของสภ.เมืองนครปฐม เพื่อนำตัวพามายังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อทำการสอบปากคำต่ออย่างละเอียด

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังจากนายประวีณ ตัดสินใจเข้ามอบตัวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และ อยู่ในความควบคุมของตำรวจกองปราบ กับ สภ.เมืองนครปฐม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งให้นายธนัญชัยยิง พ.ต.ต.ศิวกร แต่อย่างใด เพียงแต่ยอมรับว่าอยู่ร่วมเหตุการณ์จริง ซึ่งนายธนัญชัยตัดสินใจก่อเหตุเองของไม่เกี่ยวกับตน

ทั้งนี้แม้ผู้ต้องหาจะยืนกรานปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา และมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่โดยเฉพาะคำให้การของพยานขณะเกิดเหตุ ที่ล้วนให้การไปในทิศทางเดียวกันว่า ก่อนเกิดเหตุนายประวีณ ได้เดินไปนั่งที่โต๊ะของกลุ่มลูกน้อง ก่อนจะมีการพูดคุยอะไรบางอย่างกับนายธนัญชัย จากนั้นให้หลังจากนั้นแคา 5 นาที นายธนัญชัย ก็ลุกขึ้นจากโต๊ะแล้วเดินตรงมาก่อเหตุทันที

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *