มื้อสยองในร้านดัง! โมจิบนสายพาน ได้บอก พนง.แล้วแต่ไม่ยกออก คอมเมนต์เดือด “รา” ก่อน

เรียกได้ว่าเรื่องสิ่งแปลกปลอมในอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องระมัดระวังและดูให้ดีก่อนที่จะรับประทาน เพราะหากเผลอเอาเข้าปากไปแล้ว อาจเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ โดยพบเห็นได้บ่อยในโซเชียลหลายครั้งมักนำมาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์

ล่าสุดในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำเรื่องราวมาแชร์ต่อ โดยเป็นโมจิ ที่อยู่ในร้านประเภทชาบู โดยพบสิ่งแปลกปลอมเป็นเส้นใยคล้ายหยากไย่ พร้อมระบุว่า… เห็นอะไรในนั้นไหม

ต่อมาผู้โพสต์บอกเพิ่มเติมว่า โมจินี้วนอยู่บนสายพานหลายรอบมาก จนต้องเรียกพนักงานมาดู แต่ดูแล้วก็ยังไม่ยกออกไป จากนั้นมีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนบอกว่าเป็นเชื้อราที่อยู่ในโมจิ พร้อมตั้งคำถามถึงร้านดังกล่าวว่า… เก็บวัตถุดิบไว้กี่วัน

และทำไมพนักงานไม่เช็กให้ดีก่อนนำมาวางบนสายพาน เป็นใยขนาดนี้ยังนำมาวางขาย หวั่นคนที่ไม่เห็นกินเข้าไปจะเกิดอันตราย ทั้งนี้มีคอมเมนต์แซวร้านว่า “รา” เธอได้สักที “รา” ก่อน

สำหรับเชื้อราที่อยู่ในอาหารนั้น นพ.เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย เคยให้ความเห็นว่า หากมีการบริโภคเข้าไปสะสมในปริมาณมากก็จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้ พร้อมแนะนำให้หมั่นสังเกตอาหารที่จะรับประทานเข้าไป เพราะเชื้อราบางชนิดไม่มีกลิ่น หากบริโภคเข้าไปอาจเกิดอันตรายได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *