สุดดราม่า CEO บริษัทดัง! เปิดมุมมองบริหารเวลา แนะเอาเวลาดูซีรีส์ไปพัฒนาชีวิต

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง ที่คนในโซเชียลฯ ยังคงให้ความสนใจ สำหรับ ซีเค เจิง (CK Cheong) หนึ่งในผู้บริหารชุดใหม่ของ Fastwork Technologies ที่ออกมาเปิดมุมมองเกี่ยวกับการบริหารเวลา ในประเด็น เวลาย้อนกลับไม่ได้ โดยระบุไว้ว่า… ผมถามเขาตลอดนะ ปกติเวลาว่างชอบทำอะไรครับ ทำไมถึงเลือกดูสตรีมมิ่งหนังละ มันฆ่าเวลาดีนะ

ฆ่าเวลา ? ตอนนี้คุณรำคาญที่คุณมีเวลาเยอะหรือวะ ? 8 ชั่วโมงที่ดูสตรีมมิ่งหนัง เอาไปศึกษาพัฒนาชีวิตตัวเองได้นะ ไม่ได้บอกว่าดูหนัง หรือเล่นเกมผิด แต่คุณต้องอย่าลืมพัฒนาชีวิตก่อน ถ้าสมมุติว่าวันนี้เราเรียนรู้ละ ข้อมูลเกี่ยวกับการเงิน หนี้ เงินเฟ้อ เราเข้าใจละ คุณเข้าใจแล้ว คุณเอาเวลาที่เหลือไปดูสตรีมมิ่งหนังได้ ยังไม่เรียนรู้เรื่องพวกนี้ แต่ดันเอาเวลาที่จะเรียนรู้พวกนี้ไปดูซีรีส์เกาหลี

ผมเข้าใจนะ คำพูดที่คนไทยชอบพูด ต้นทุนชีวิตไม่เหมือนกัน เข้าใจ คนนึงบ้านรวย คนนึงบ้านไม่รวย แต่รู้ไหม อะไรที่เราไม่เหมือนกัน เวลา เราสามารถเอาเวลาของเราไปทำอย่างอื่นได้ ต้นทุนที่แท้จริงคือเวลา ไปศึกษา เรียนรู้ ลองผิดลองถูก แต่ถ้าเอาเวลานี้ไปเสพซีรีส์เกาหลี พระเอกหล่อจังเลย น่ารัก คู่จิ้น คุณไปไม่ถึงไหนหรอก

ตอนที่คุณไม่มีเวลา คุณเอาคืนมาไม่ได้นะ ดูหนังไม่ผิดครับ แต่มันผิดถ้าคุณยังไม่พร้อมพัฒนาตรงนี้ งานนี้เมื่อแชร์ออกไป กลับเกิดกระแสตีกลับ ทำเอาคนที่ได้เห็นรับไม่ได้ เข้าไปคอมเมนต์เดือด พร้อมแนบคลิปวิดีโอคอนเทนต์เก่า กลายเป็นประเด็นถกสนั่นร้อนแรง

คอมเมนต์บางส่วน… มายเซ็ตที่ว่าคนดูหนังดูซีรีส์แล้วเสียเวลา สำหรับนี่กลับกันเลยนะ การดูหนังทำให้เรา put myself in someone’s shoes ได้ลองคิดในมุมคนอื่น ไม่ตัดสินคนง่าย ๆ จากมุมมองตัวเอง เพิ่มเอ็มพาธี่ในตัวเองอ่ะ แต่ก็นะคนบางประเภทก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเอ็มพาธี่อยู่แล้ว

อย่าไปติดกับดักลมปากคนรวยกันมาก คือ คุณทำร้อยได้ร้อย เขาทำสองร้อยได้ห้าร้อย ชีวิตคนทั่วไปมันไม่ได้มีแรงจูงใจให้ลุกมาทำงานขนาดนั้น พักผ่อนก็สำคัญเด้อ

รำคาญพวกคนรวยที่ชอบอัดคลิปสอนคนทั่วไป คือตัวเองมีเงิน มีเวลาจะทำห่าทำเหวก็ได้หมดแหละ สอนเก่งแต่ดอทคอมสุด
เอาจริงๆ สิ่งที่พี่ควรเข้าใจอย่างแรกเลย นอกจากคนเราต้นทุนไม่เหมือนกัน คือ เส้นชัยในชีวิตคนเราไม่เท่ากัน บางคนเส้นชัยของเค้าคือการได้อยู่สงบๆ ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แค่มีเวลาทำในสิ่งที่ชอบ ดูการ์ตูน เน็ตฟลิก อ่านนิยาย และไม่เอาเส้นชัยของเราไปตัดสินใคร

ก็รู้หนิว่าต้นทุนชีวิตไม่เหมือนกัน ถ้ามีเวลาไม่มีเงินก็ทำไรไม่ได้อะ ในวงการการลงทุนก็ตอบสนองแค่พวกมีเงินป่ะ ถ้าจะลงทุนได้แกต้องมีเงินมากกว่าเวลาอะ, คุณพี่ เวลาเรามีไม่เท่ากัน คุณพี่นั่งรถกลับบ้าน 20 นาที อิฉันขึ้นรถตู้ ต่อรถเมเป็นชมๆ ใครพูดว่าเวลาเราเท่ากันกูจะตีปากให้ อย่างไรก็ตาม เจ้าของช่องก็ไม่ได้มีการมาตอบโต้ ชี้แจงใดๆ ยังคงลงคลิปอย่างต่อเนื่อง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *