คุณผู้หญิงพลาดแล้ว แฟนหนุ่มใช้ปิ่นทองขอแต่งงาน แต่กลับโดนโยนทิ้ง พอรู้มูลค่า ตกใจกันทั้งรายการ

ชายหนุ่มคนหนึ่งออกมาเล่าเรื่องราวของตนเองเกี่ยวกับความผิดหวังที่นำของโบราณเก่าแก่ของตนเองมาขอสาวแต่งงาน แต่ดันถูกปฏิเสธ แถมโยนทิ้งลงกับพื้น เนื่องจาก คิดว่าเป็นของปลอม ชายหนุ่มช้ำใจหนักจนมาออกรายการประเมินสมบัติของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีกลางของจีนที่มักนำของโบราณวัตถุ และสมบัติล้ำค่ามากมายที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมมาให้ผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์ว่าของแท้หรือของปลอม

ชายหนุ่มคนดังกล่าวเผยว่า เขามาจากเมืองซีอาน ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน วันนี้เขามาที่นี่โดยมีจุดประสงค์เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าปิ่นทองที่บรรพบุรุษทิ้งไว้เป็นของเก่าหรือไม่และมีมูลค่าเท่าไร

หลังจากพูดอย่างนั้น ชายหนุ่มค่อยๆ เปิดกล่องไม้และหยิบปิ่นสีทองออกมา จากภายนอก ปิ่นมีความสดใส อ่อนช้อย แกะสลักอย่างประณีตและงดงาม ในบริเวณด้านบนยังประดับด้วยอัญมณีหลากสี ดูหรูหราและสง่างามมาก

พิธีกรเห็นแล้วถึงกับต้องอุทานว่า โอ้ ปิ่นนี้สวยมาก ดูเลอค่ามาก แต่ทำไมดูไม่มีความสุขเลย เมื่อได้ยินคำถามนี้ ความทรงจำอันน่าเศร้าของชายหนุ่มก็กลับมาท่วมท้น เขาเล่าเรื่องราวของตนเองที่เป็นเหตุผลว่า ทำไมเขาถึงต้องการนำปิ่นทองคำนี้มาประเมินในรายการ หนุ่มเล่าว่า…

ตนเองมีความรักที่ลึกซึ้งมาก่อน ทั้งสองฝ่ายยังหารือเกี่ยวกับการแต่งงาน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ผลเนื่องจากความขัดแย้งธรรมเนียมและสินสอด แฟนสาวขอให้ฝ่ายชายมอบของขวัญแต่งงานมูลค่า 200,000 หยวน (975,023 บาท) เพื่อที่เธอและครอบครัวจะได้ลืมตาอ้าปากได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้ชายหนุ่มลำบากใจ เพราะเขาใช้เงินเก็บทั้งหมดเพื่อซื้อบ้านใหม่และรถ จึงไม่สามารถมีเงิน 200,000 หยวนเพียงพอสำหรับงานแต่งงาน ดังนั้นเขาจึงเจรจากับแฟนสาวโดยหวังว่าเธอจะลดค่าสินสอดลงเล็กน้อย แต่หญิงสาวไม่เห็นด้วย โดยยืนยันว่าจะขอเงิน 200,000 หยวน

ทั้งสองฝ่ายโต้เถียงกันหลายเดือนแต่กลับไม่เป็นผล จนกระทั่งแม่ของชายหนุ่มเสนอความคิดให้นำปิ่นทองคำที่บรรพบุรุษทิ้งไว้ให้เป็นของขวัญวันแต่งงานแทน เพราะแม่คิดว่าเข็มกลัดทองคำนี้มีค่ามาก และเป็นมรดกตกทอดมาหลายชั่วอายุคนจึงเหมาะมากที่จะมอบให้ลูกสะใภ้ในอนาคต

เมื่อฝ่ายชายนำปิ่นทองคำนี้ไปขอแฟนสาวของเขากลับปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย เธอโยนปิ่นทองคำลงพื้น คิดว่าเป็นของปลอม ไม่คู่ควรกับเธอ จึงประกาศแยกทาง ความสัมพันธ์ของคู่นี้ก็พังทลายลงเพราะเหตุนั้น ชายหนุ่มกล่าวว่า เขายิ่งคิดก็ยิ่งโกรธและรู้สึกไม่ยุติธรรมจึงตัดสินใจเอาปิ่นทองมาประเมิน

จากนั้นผู้เชี่ยวชาญก็เริ่มตรวจสอบ พร้อมกับเบิกตากว้างราวกับว่าเขาเพิ่งพบบางสิ่งที่ไม่ธรรมดา ผู้เชี่ยวชาญค่อยๆ วางปิ่นลงและอธิบายว่า ปิ่นนี้หนักมาก เป็นทองคำแท้แน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีความสวยงามและหรูหรามาก นอกจากนี้ เมื่อมองลึกเข้าไปข้างใน ผู้เชี่ยวชาญพบตราประทับของกษัตริย์เฉียนหลงทั้งมังกรและเฟิ่งหวง (นกฟีนิกซ์) ที่นำพาความเจริญรุ่งเรืองและความสุข

ดังนั้น นี่อาจเป็นปิ่นทองคำที่สั่งผลิตสำหรับนางสนมหรือเจ้าหญิงในราชสำนัก ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเสริมต่อไปว่า มูลค่าของปิ่นทองคำนี้ค่อนข้างสูง โดยปัจจุบันมีมูลค่า 3 ล้านหยวน (14,625,360 บาท) นอกจากนี้ มูลค่าของมันจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อได้ยินเช่นนี้ ชายหนุ่มก็ตกตะลึง ไม่กล้าเชื่อว่าจะเป็นความจริง เพราะเขาและครอบครัวไม่เคยคิดว่าจะได้สมบัติล้ำค่าเช่นนี้มาครอบครอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *