“แพรรี่” ฝากถึง “พี่ศรี” หลังถูกจับ เวรใครกรรมมัน! ลั่นทำอะไรต้องได้รับผล

กลายเป็นข่าวใหญ่รับต้นปีไปซะแล้ว สำหรับการจับกุม ศรีสุวรรณ จรรยากรณี ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หลังข่มขู่เรียกรับเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียน หรือกลั่นแกล้งไม่ถูกตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียน ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว รวมถึงฝ่ายการเมือง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกไลฟ์กับแฟนคลับ พร้อมตอบประเด็น เมื่อ 1 ในแฟนคลับถาม ฝากอะไรถึงพี่ศรี ไว้ว่า… เวรใครกรรมมันค่ะ พร้อมท่องบทสวดมนต์เย็น และคำแปล ยัง กัมมัง กะริสสันติ, กัลฺยาณัง วา ปาปะกัง วา, ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติ

เมื่อรับทำกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง กรรมดีก็ตาม กรรมชั่วก็ตาม จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้น ๆ สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง ความหมดจดก็ดี ความไม่หมดจดก็ดี เป็นของเฉพาะตน

เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเวรกรรม ไม่ต้องไปคอมเมนต์ว่าเป็นเวรกรรม ไม่ใช่ เป็นกรรมใคร กรรมมัน ไม่ได้เกี่ยวว่าเขาไปร้องเรียนคนอื่น จึงเป็นเวรกรรม คนพุทธเข้าใจผิด พี่ศรีแกจะผิดหรือไม่ผิด แกจะถูกตำรวจจับหรือไม่ถูกจับ เป็นเพราะการกระทำของแกเอง

ต่อให้แกไปร้องเรียนเป็นร้อยเป็นพัน ตำรวจก็ไม่มีสิทธิไปจับเขา เพราะว่าเขาทำตามช่องทางของกฎหมาย แต่ที่เขาถูกจับเพราะว่าเขาทำตัวเขาเอง ไม่ใช่เพราะเขาไปร้องเรียนคนอื่น พี่ศรีแกก็จบกฎหมาย ดิฉันถึง งง ว่าเรื่องง่ายๆ ทำไมมาพลาดได้ และเมื่อวานตำรวจก็แถลงข่าวว่าหลักฐานแน่นหนา ก็ให้กำลังใจแกไปสู้คดี

นอกจากนี้ยังทิ้งท้าย ย้ำว่าไม่ได้ขยี้ เนื่องจากได้เคลียร์กันจบ และขอโทษกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ขยี้ เรื่องส่วนตัวกับพี่ศรี ไม่มีอะไรเลยจบไปนานแล้ว ตั้งแต่ที่แกขอโทษตอนนั้น แกยังจุ๊บแก้มดิฉันอยู่เลย และแกเพิ่งไปบวชมา ดิฉันก็ยังอนุโมทนากับแกอยู่เลย

พระพุทธเจ้าบอกว่า ยาพิษไม่มีทางซึมเข้าฝ่ามือที่ไม่มีบาดแผล คนเราจะดีจะเลว อยู่ที่การกระทำล้วนๆ ไม่มีใครเอาความเลวมาป้ายให้ใครได้ ไม่มีค่ะ ชีวิตเราเหมือนกับฝ่ามือ ถ้าไม่มีแผลไม่ต้องกลัว ถ้าเรามีแผลต้องระวังให้ดี ยิ่งทำหน้าที่ตรวจสอบคนอื่น ร้องเรียนคนอื่น

เราต้องอยู่ในจุดที่เรามั่นใจว่า เราสะอาด ไม่มีบาดแผล คนอื่นจะสาดยาพิษใส่เรายังไง มันก็ไม่แปดเปื้อนเรา เราต้องมั่นใจอย่างนั้น เรื่องเงินอันตรายที่สุด อยู่ให้ไกล อย่าไปอยากได้ อย่าไปอยากเอา อยู่ให้ไกล จนอย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่ามีกินเพราะรับสินบน แพรรี่กล่าว

@paivanna01

เป็นเวรกรรมของพี่ศรี ?

♬ เสียงต้นฉบับ – Parrypaivanshop – Parrypaivanshop

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *