เผยอาชีพใหม่มาแรง นักชำระล้างบ้านผีสิง สร้างรายได้ครึ่งแสนต่อเดือน

หากพูดถึงอาชีพที่ทำรายได้สูง หลายๆ คน ก็คงนึกถึงอาชีพ นักธุรกิจ, แพทย์, นักบิน, วิศวกร, นักกฎหมาย หรืออื่น ๆ ที่เป็นอาชีพปกติทั่วไป แต่ปัจจุบันมีอาชีพใหม่ที่กำลังมาแรงและสร้างรายได้ง่าย ๆ ในประเทศไต้หวัน กับอาชีพ นักชำระล้างบ้านผีสิง

ชื่ออาจจะฟังดูเหมือนหมอผี หรือสิ่งที่เกี่ยวข้องไสยศาสตร์ แต่ความจริงแล้วเป็นอาชีพง่าย ๆ ที่คนปกติสามารถทำได้ทั่วไป ไม่ต้องไปเรียนเคล็ดลับวิชาเพิ่มจากอาจารย์คนใด หน้าที่ของ นักชำระล้างบ้านผีสิง คือการเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านที่มีอุบัติเหตุหรือมีคนเสียชีวิต เพื่อลบล้างภาพจำที่น่ากลัวและข่าวลือแปลกๆ

โดยมีเงื่อนไขทั้งหมด 7 ข้อด้วยกัน คือ…
-มีอาชีพหลักที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีประกันแรงงานและสุขภาพ ทำงานนี้เป็นพาร์ทไทม์
-ทนกลิ่นภายในบ้านได้ (เช่น กลิ่นศพ, กลิ่นอับ)
-ไม่อนุญาตให้มีสื่อลามก การพนัน ยาเสพติด หรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ ในบ้าน
-ต้องอยู่ในบ้านเกิน 12 ชั่วโมงต่อวัน

-ไม่ให้ใครมาที่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต
-ยินยอมให้ติดตั้งจอมอนิเตอร์ที่ประตูและห้องนั่งเล่นของบ้านได้
-หากอยู่ไม่ครบหนึ่งปีจะต้องเสียค่าปรับ 3 เท่า
-โดยหากทำได้จะได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 45,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 50,000 บาท) –

ซึ่งเดิมทีอาชีพนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่ในไต้หวันจะได้รับความนิยมมากขึ้น ชาวเน็ตบางคนถึงขนาดประกาศอย่างเปิดเผยว่ายินดีรับงานเป็น นักชำระล้างบ้านผีสิง บนแอคเคาท์โซเชียลของพวกเขาเอง นายไช่ เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมาเปิดเผยว่าเขาทำอาชีพนี้ และมีทีมงานที่คอยช่วยเหลือกัน

โดยจุดเริ่มต้นมาจากการที่ตัวเขาเคยปล่อยบ้านให้เช่า จากนั้นก็มีเสียชีวิตที่นั่น บ้านของเขากลายเป็นบ้านผีสิง ราคาตกต่ำ ไม่มีคนมาเช่า ถูกธนาคารยึดและมีคนมาช้อนซื้อในราคาต่ำ

ปัจจุบันเขาเป็นผู้ก่อตั้ง สมาคมเจ้าของผู้ประสบภัยจากคฤหาสน์ผีสิง คอยช่วยเหลือเจ้าของที่ต้องเจอชะตากรรมแบบเขา เมื่อถูกถามว่าไม่กลัวผีเหรอ ? นายไช่กลับขำแล้วบอกว่า… คนน่ากลัวกว่าผี ผมไม่เคยได้ยินเรื่องผีเหนือธรรมชาติที่ฆ่าคน

เขายังยกตัวอย่างเหล่าคนที่หนีไปทำงานผิดกฎหมายที่ต่างประเทศเพื่อปากท้อง แถมบอกว่าเคยแนะนำคนรู้จักที่วางแผนจะไปเป็นแรงงานต่างด้าวให้มาทำอาชีพเดียวกัน ลั่นมาทำงานกับผมก่อนไหม แค่นอนเฉย ๆ ก็สร้างรายได้แล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *