คนเหล็กโดนเข้าแล้ว อาร์โนลด์ ถูกกักตัวคาสนามบิน เหตุจากนาฬิกาหรู

มีรายงานว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ นักแสดงดังในบทคนเหล็ก และอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เดินทางไปเยอรมนี เพื่องานการกุศล แต่ต้องถูกกักตัวเมื่อเดินทางไปถึง เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎของสหภาพยุโรป ในเรื่องของมีค่าที่มีมูลค่าสูงกว่าป้ายราคา

อาร์โนลด์ ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรควบคุมตัวชั่วคราว ที่สนามบินมิวนิก และต้องล่าช้ากว่ากำหนดเดิมหลังเจอกับการสอบสวน เรื่องหลีกเลี่ยงภาษี เนื่องจากนาฬิกาที่ใส่มาจากสหรัฐ มีจุดมุ่งหมายที่จะจำหน่ายสหภาพยุโรป

Schwarzenegger Climate Initiative องค์การไม่แสวงหากำไรของนักแสดงดัง บอกกับสำนักข่าว DPA ของเยอรมนีว่า นักแสดงชายวางแผนที่จะขายนาฬิกาเรือนดังกล่าว ที่มีรูปของเขา ขณะรับบทเป็นเทอร์มิเนเตอร์อยู่ที่ด้านหลัง ในการประมูลที่เหมือง คิตซ์บูเฮล ประเทศออสเตรีย ห่างจากมิวนิกประมาณ 89 กิโลเมตร เพื่อประโยชน์ต่อโครงการริเริ่มด้านสภาพอากาศ

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น นาฬิกาเรือนนี้ผลิตโดย Audemars Piguet ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรู และมีแผนที่จะประมูลในราคาอย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์ หรือราว 1,775,800 บาท

ระหว่างการควบคุมตัวนักแสดงดังเป็นเวลา 3 ชั่วโมงนั้น โฆษกกรมศุลกากรมิวนิกบอกกับ DPA ว่า หากสินค้ายังอยู่ในสหภาพยุโรป จะต้องจ่ายภาษีอากร สำหรับสินค้าเหล่านั้น ซึ่งมีผลกับทุกคน

ตามกฎของสหภาพยุโรป ใครก็ตามที่เดินทางมาถึงด้วยเงินสด หรือของมีค่ามากกว่า 10,000 ยูโร ต้องสำแดงของดังกล่าว อย่างไรก็ตาม อาร์โนลด์ ได้รับอนุญาตให้นำนาฬิกาติดตัวไปด้วย และ BILD รายงานว่า เขาต้องจ่ายค่าปรับหลายพันยูโร ถึงจะออกไปได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า อาร์โนลด์ ตกลงที่จะชำระภาษี แต่เครื่องรูดบัตรเสีย จึงต้องไปธนาคารที่ใกล้ที่สุดเพื่อกดเอทีเอ็ม ซึ่งกลายเป็นว่าไม่สามารถกดเงินออกมาได้อีก ในสุดท้ายแล้วพนักงานจึงนำเครื่องรูดบัตรใหม่มาให้เขาใช้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *