มิติใหม่แห่งการหารายได้! เปิดใจ 2 หนุ่มเมืองเหนือ รับจ้างนอนห้องเช่า-บ้าน ที่มีคนตาย

เมื่อไม่มีกี่วันที่ผ่านมาได้มีเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ประกาศลงในกลุ่ม ห้องพักเชียงใหม่ บ้านเช่าเชียงใหม่ หอพักเชียงใหม่ คอนโดเชียงใหม่ แจ้งว่า พร้อมรับจ้างไปนอนให้ห้องเช่าหรือที่พักที่มีประวัติมีผู้เสียชีวิตเพื่อช่วยแก้ปัญหาผู้เช่าเดิมรายอื่น ๆ ย้ายออกและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่ต้องการใช้รายใหม่ โดยระบุว่า…

รับจ้างนอนห้องเช่า ที่มีผู้เสียชีวิต มีประวัติ แก้ปัญหา ไม่ให้ผู้เช่าคนอื่นๆ ย้ายหนี และหาผู้เช่าคนใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น ค่าจ้างตามตกลง สนใจแแชทมาครับผม หมายถึง ผมรับจ้างไปนอนนะครับ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้คือ นายอวี่เฟย เจิ้น หรือ เอิร์ธ ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ชาวเชียงใหม่ และ นายเสฎฐวุฒิ บุญประคอง หรือ บุ๊ค ชาวเชียงใหม่ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

โดยทั้งคู่ที่เป็นเพื่อนสนิทกัน เปิดเผยว่า เริ่มโพสต์ประกาศรับจ้างดังกล่าวครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2567 ด้วยความตั้งใจที่จะทำเป็นงานรับจ้างหารายได้เสริมระหว่างเรียนจริงๆ ไม่ได้เป็นการสร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด ซึ่งแนวคิดมาจากการที่เคยเห็นว่า ในประเทศญี่ปุ่นมีคนที่ทำอาชีพรับจ้างท้าพิสูจน์ไปนอนตามบ้านหรือสถานที่ที่ถูกระบุว่า…

มีผีหรือสิ่งลี้ลับ ทำให้เกิดความสนใจและคิดว่าตัวเองทั้งสองคนก็ทำได้ ซึ่งเมื่อพูดคุยปรึกษากันแล้ว จึงตัดสินใจที่จะร่วมกันทำงานนี้และลงโพสต์ประกาศรับจ้างดังกล่าวไป หลังจากที่โพสต์ไปแล้วปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งผู้ที่ให้ความสนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการจ้างงานทั้งที่อยู่ในพื้นที่จ.เชียงใหม่และทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้งในส่วนที่เป็นเจ้าของที่พัก และผู้ที่ต้องการเช่าหรือซื้อ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตกลงจ้างงานกันกับรายใด เบื้องต้นตั้งใจว่าจะรับงานเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นหลักก่อน คิดค่าจ้างเริ่มต้นที่คืนละ 1,000 บาท และอาจเพิ่มขึ้นตามความน่ากลัว ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักที่ต้องการให้ไปนอนเพื่อพิสูจน์

ตลอดจนที่สำคัญที่พักที่จะให้ไปนอนต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของด้วย โดยจะรายงานผลให้กับผู้ว่าจ้างได้ทราบทั้งในรูปแบบของคลิปวิดีโอและการจดบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างละเอียดตลอดช่วงเวลาที่นอนพักอยู่ในห้องที่ได้รับการว่าจ้าง เพื่อให้ผู้ว่าจ้างนำไปใช้เป็นข้อมูลในการสร้างความเชื่อมั่นหรือประกอบการพิจารณาตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด

ทั้งนี้ ย้ำว่า การรับจ้างทำงานดังกล่าวไม่ได้เป็นการทำคอนเทนต์หรือสร้างกระแสใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะต้องการทำเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ระหว่างเรียนจริง ๆ โดยในการรับจ้างจะรับเฉพาะในส่วนที่เป็นห้องเช่าหรือที่พักที่เจ้าของและผู้เช่าหรือผู้ซื้อต้องการให้พิสูจน์และยินยอมเท่านั้น

จะไม่มีการรับจ้างในเชิงให้ไปลบหลู่ ท้าทาย หรือพิสูจน์ในลักษณะล่าท้าผีอย่างเด็ดขาด เพราะผิดวัตถุประสงค์ของการรับจ้างทำงานนี้ พร้อมยอมรับว่า แม้ส่วนตัวเอิร์ธ จะเป็นคนที่ไม่กลัวผี แต่บุ๊คเป็นคนที่กลัวผีมาก ถึงจะไม่เคยเจอด้วยตาตัวเอง แต่ทั้งคู่พร้อมที่จะร่วมกันทำงานนี้อย่างตั้งใจ และหากผลตอบรับดีอาจจะยึดเป็นอาชีพหลัก รวมทั้งหาทีมงานเพิ่ม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *