ขอบคุณแท็กซี่ไทย เก็บไวโอลิน 18 ล้าน คืนให้นักดนตรีระดับโลกชาวจีน หลังลืมไว้หลังรถ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2566 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ปุณณวิช อรรคนันท์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ สั่งการให้ พ.ต.ท.อัครพล ธนธรรม สว.สส.สน.ทองหล่อ และชุดสืบสวนสน.ทองหล่อ ตรวจสอบกรณี นายชเว เว่ย อายุ 60 ปี นักไวโอลินระดับโลกชาวจีน เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

หลังลืมกล่องกระเป๋าสีครีม ใส่ไวโอลินที่ใช้เล่นคอนเสิร์ต ไว้ในรถแท็กซี่คันหนึ่ง โดยเครื่องดนตรีไวโอลิน ดังกล่าว อายุ 200 ปี มีมูลค่าราคาสูงถึง 18 ล้านบาท ระหว่างที่มาเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไทย

ภายหลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงดำเนินการตรวจสอบตามคำร้อง จากภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จากการตรวตสอบทราบว่านายชเวลืมไวโอลินไว้ภายในรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทห 2874 กรุงเทพมหานคร ซึ่งวนกลับไปตามหา แต่ไม่เจอจึงเก็บเอาไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงประสานไปยังคนขับแท็กซี่รถคันดังกล่าว โดยที่คนขับแท็กซี่ได้เก็บรักษาไว้ และนำมามอบคืนให้กับเจ้าของ ถือได้ว่าเป็นการสร้างความประทับใจให้ชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวเมืองไทยเป็นอย่างมาก

นายชเวจึงเล่นไวโอลินภายในห้องฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อตอบแทนการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว พร้อมกับมอบสินน้ำใจเล็กน้อยให้กับคนขับแท็กซี่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *