เหมาะสมไหม? ถกสนั่นโซเชียล “เค้กโรยผง” ห่วงเยาวชน โซเชียลเสียงแตก ลั่นอย่าโลกสวย

วันนี้ 18 ม.ค. 2567 เรียกได้ว่ากลายเป็นภาพไวรัลสนั่นในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ถามเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม ‘เบเกอรี่พอเพียง’ ถึงวัตถุดิบการทำเค้ก ซึ่งก็ดูจะเป็นคำถามทั่วไป แต่จุดพีกอยู่ที่หน้าตาของเจ้าเค้กก้อนนี้ โดยตัวเค้กดังกล่าวมีลักษณะสีขาวทั้งก้อน ด้านบนโรยด้วยผงสีขาว

พร้อมตกแต่งด้วยซองที่มีผงสีขาวปักหลอด มีลูกอมรสหวานวางตกแต่งร่วมด้วย และมีข้อความ สุขสันต์วันเกิด ทำเอาโลกโซเชียลถกสนั่นถึงความเหมาะสมของเค้กดังกล่าวว่า ตั้งใจทำตัว ผงสีขาว ที่โรยเค้ก ให้คล้ายกับลักษณะสารเสพติดหรือไม่

โดยคอมเมนต์แตกออกเป็นสองส่วน มีทั้งฝ่ายที่มองว่า การตกแต่งเค้กลักษณะดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างแรง ทำเหมือนยาเสพติดเป็นสิ่งไม่ผิดกฎหมาย ทำแบบนี้เหมือนสนับสนุนยาเสพติด เป็นห่วงเด็กและเยาวชน หวั่นเกิดการเลียนแบบ ทำตาม หรือความอยากรู้อยากเห็นริลอง

ขณะที่อีกส่วนมองว่า เป็นเพียงการแซวเล่นกันขำ ๆ ในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น อย่าโลกสวยเลย เค้กรูปของลับก็มีมาแล้ว ทั้งยังมีคอมเมนต์ที่เผยว่า ทางเจ้าของโพสต์ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอะไร เพียงต้องการสอบถามเรื่องวัตถุดิบเท่านั้น

และแนะนำทางร้านทำเค้กว่า หากใครอยากทำเค้กลักษณะนี้ก็ทำไป ใครไม่สะดวกใจทำ ก็ปฏิเสธเท่านั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคล ท่ามกลางคอมเมนต์ถกสนั่น ซึ่งเรื่องราวจะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *