แม่ต้องฮึดสู้เพื่อลูก! คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวป่วย เป็นมะเร็งชนิดดุระยะสุดท้าย ลั่นทำชีวิตทุกวันให้มีความสุข

จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ p.panther_ ออกมาโพสต์คลิป แชร์เรื่องราวการป่วยมะเร็งเต้านม พร้อมการต้องสู้ในแต่ละวันเพื่อให้มีชีวิตอยู่กับลูก โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเรื่องนี้ วันที่ 8 ม.ค. 2567 น.ส.ธิยานันท์ กมลกุลวิศิษฐ์ หรือ พิ้ง สาวป่วยมะเร็ง เปิดเผยว่า…

ไม่เคยรู้เลยว่าร่างกายตนผิดปกติ จนจับเจอก้อนที่เต้านมตอนลูกอา ยุ8 เดือน ก็ได้มีการส่งชิ้นเนื้อไปตรวจจนผลออกมาปรากฎว่า เป็นมะเร็ง เลยเริ่มเข้ารับการรักษาช่วงต้นปีที่แล้ว ตอนลูกได้ปีกว่าๆ โดยใช้สิทธิ์บัตรทองมาตลอด แต่เนื่องจากว่าระยะโรคเป็นเชื้อชนิดดุ จึงต้องเปลี่ยนรพ.รักษาเพราะสิทธิ์บัตรทองไม่คุ้มครอง ร่างกายก็ทรุดไปอย่างรวดเร็วและมะเร็งแพร่กระจายไปหลายจุด

ตอนแรกรักษาโดยให้คีโมและเปลี่ยนรพ.พร้อมกับให้ยามุ่งเป้า ซึ่งส่วนนี้รพ.ที่ใช้สิทธิ์บัตรทองอยู่จะไม่ได้รับผิดชอบต้องชำระเงินเองทั้งหมดเกือบครึ่งแสน และต้องให้ทั้งหมด 6 ครั้ง หลังจากนั้นก็ผ่าตัดเมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วก็ฉายแสง พึ่งฉายแสงไปเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร่องรอยยังคงมีอยู่และหลังจากนี้ก็จะเป็นการให้ยามุ่งเป้าต่ออีก 10 ครั้ง

น.ส.ธิยานันท์ กล่าวต่อว่า ช่วงแรกที่รู้ว่าป่วยเป็นมะเร็งทำใจไม่ได้ ด้วยอาการแพ้คีโมต่างๆนาๆ และต้องอยู่กับลูกในวันที่ร่างกายทรุดมากๆ แล้วต้องดูแลลูกด้วย อยากนอนเฉยๆ คุณหมอหรือคนอื่นๆก็บอกให้พักผ่อนเยอะๆกินข้าวกินยาให้ครบมื้อ เพื่อที่จะกลับมาฟื้นฟูได้ดี

ทั้งสภาวะเลือดและร่างกายแต่ลูกเพิ่งจะ 1 ขวบ เขาไม่มีใครและนั่งมองตนเล่นอยู่คนเดียว เราก็ต้องฮึบพาตัวเองขึ้นมามีแรงเพื่อเล่นกับลูก ถึงจะไม่ไหวแค่ไหนก็ต้องเข้าไปอยู่ข้างๆเขา ก็เลยทำให้ไม่ว่าตัวเองจะดูป่วยแค่ไหนหัวโล้นยังไง ก็จะทำให้ไม่เป็นคนป่วยเพื่อที่จะได้เล่นอยู่กับลูก

ด้วยความที่เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว คนทั่วไปอาจจะมีญาติพี่น้องเลี้ยงดูลูกชาย แต่เราไม่มีใครเลยตัวคนเดียวและตอนนี้ก็อาศัยเพื่อนอยู่ แต่คนรอบข้างคือดีมากๆ ถ้าตามที่ตั้งใจไว้ก็จะให้เพื่อนเป็นคนคอยดูแลลูกต่อไปหลังจากนี้ถ้าเราไม่อยู่แล้ว ซึ่งนี่ก็เป็นสัญญากับเพื่อน อย่างน้อยก็ขอแค่ให้เขาไม่ได้อยู่ในสถานะรับเลี้ยง เราพยายามเก็บเงินทั้งหมดเพื่อที่จะมีสักก้อนนึงไว้ให้เขาได้เติบโต ใช้ชีวิตและตอนนี้เรากำลังกลับมาทำงาน และขายหนังสือเพลงของเด็ก หากสนใจก็สามารถสั่งซื้อกได้

น.ส.ธิยานันท์ บอกด้วยว่า ปัจจุบันนี้ดีขึ้น คุณหมอบอกว่ามันปาฏิหาริย์มากๆร่างกายตอบรับ ตอบสนองกับยาดีมากๆ ตอนนี้เลยเหมือนว่ามันฟื้นฟูกลับมาแต่ก็ยังไม่ได้ลองสำรวจตัวเองว่ามันยังมีอยู่ไหมแต่มันไม่ได้รู้สึกปวดอะไรแล้ว และลูกกำลังเติบโตอายุ 1 ขวบ 10 เดือน ก่อนหน้านี้ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีปีใหม่กับเขาแล้ว เพราะสภาพร่างกายช่วงกลางปีที่แล้วแย่มาก เวลาไปไหนมาไหนแทบจะต้องใช้วีลแชร์ตลอดเวลา แต่เราไม่มีคนมาคอยดูแลต้องดูแลตัวเอง

บางวันไม่มีคนอยู่กับลูกก็ต้องพาลูกไปรพ. ฝากพยาบาลเลี้ยงเพื่อที่จะให้เราได้รับยา พอวันนี้ร่างกายฟื้นฟูก็รู้สึกดีมากเพราะลูกเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดในชีวิตและเพื่อนก็ดีมากๆ เชื่อว่ามะเร็งกลัวความสุข เราเข้าใจว่าบางคนรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งก็จะท้อ แต่สำหรับเราไม่เคยท้อพยายามทำชีวิตให้มีความสุข อยากพาลูกไปทุกที่ ออกไปใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ แต่ก็ระวังการกินบ้างแต่ก็ไม่ถึงขั้นที่ว่าระวังจนจะห้ามไปทั้งหมดยังคงมีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกวัน

คนป่วยบางคนเสียใจและคิดว่าทำไมต้องเป็นเรา อยากบอกทุกคนที่กำลังป่วย ว่าให้มองว่าเขาไม่ได้โชคร้ายอยู่คนเดียวและไม่ใช่ความโชคร้ายทุกคนมีเวลาของมัน แต่แค่เวลาของเราอาจจะเหลือไม่เท่าคนอื่น เพราะฉะนั้นต้องทำให้ชีวิตมีความสุขทุกวันใช้ชีวิตให้เต็มที่

@p.panther_

สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ ใครได้ดูคลิปนี้ขอให้ร่างกายแข็งแรงกันทุกๆปี ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน แม้จะไม่เคยพบเจอกัน 🩷 #รักษามะเร็ง #มะเร็งระยะสุดท้าย #มะเร็งเต้านม #แม่เลี้ยงเดี่ยว #แม่เลี้ยงเดี่ยวสายสตรอง #นี่เราเอง #รีวิวชีวิตช่วงนี้

♬ เสียงต้นฉบับ – 🎄🤍 – INGING

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *