ได้ฤกษ์จูงกระบือไทย เจ้าเพชรลำโขง ค่าตัวกว่า 7 ล้าน เข้าฟาร์มแล้ว

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2565 มี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีและเป็นสักขีพยาน รับมอบกระบือหรือควายไทย พร้อมจูงเจ้าเพชรลำโขงจากลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ สู่ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย รับซื้อในราคา 6,999,999 บาท

สำหรับการซื้อขายครั้งเกิดขึ้นระหว่างนายสดใส จันทอุ่มเม้า อายุ 37 ปี เจ้าของลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา กับนายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย หมู่ที่ 1 ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกโดยมีว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยาน และนายบุญเหลือ บารมี ปลัดจังหวัดพิษณุโลก

สำหรับ เจ้าเพชรลำโขง กระบือไทย มีอายุ 2 ปี 5 เดือน แม่สายพันธุ์เพชรอุดร ส่วนพ่อ สายพันธุ์ปังแปดริ้ว เป็นกระบือหนุ่มที่มีกระดูกใหญ่ โครงสร้างดี มีอัตลักษณ์ชัดเจนถูกต้องตำรา ถือเป็นกระบือสวยงามที่หาตัวจับยาก ทางบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ได้ยอมควักเงิน 7 ล้าน

เพื่อต้องการซื้อมาพัฒนาต่อยอด ตลอดทั้งส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกระบือ หรือควายไทยในจังหวัดพิษณุโลก ให้มีความกว้าหน้าตลอดทั้งผู้ที่สนใจในการขยายพันธุ์กระบือ และเพาะพันธ์เลี้ยงตามหลักการต่อไป

ที่มา: บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *