สุดแสนรันทด! แม่ท้องแก่ไร้เงิน รับข้าวแจกมากินกับน้ำตาล รู้ว่าอันตรายกับลูก แต่เพื่อให้อยู่รอด

วันที่ 13 ธ.ค. 2566 ปอน จักรกฤษณ์ ได้โพสต์คลิปใน TikTok ที่มีชื่อว่า @pon4293 หลังมีสาวท้องแก่ใกล้คลอดโทรมาขอความช่วยเหลือ พอได้ฟังเรื่องราวชีวิตแล้วแทบจะร้องไห้ตาม รันทดหุดหู่ ต้องกินข้าวกับน้ำตาล แม้จะไม่ดีต่อลูกในท้อง แต่ก็เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด โดย ปอน ได้โทรคุยกับแม่ท้องแก่และได้เล่าให้ฟังว่า…

ตนไม่มีเงินใช้เลย ตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา แต่ละวันจะไปขอข้าวที่ร้านขายข้าวเขาให้คนท้องกินฟรี วันละ 4 ก้อน แล้วเอามากินกับน้ำตาลบ้าง นมข้นหวานบ้าง รู้อยู่แล้วว่าถ้ากินแบบนี้มันอันตรายกับลูกในท้อง แต่ก็ต้องกินเพื่อให้มีชีวิตรอด

เคยไปเซ็นอาหารตามสั่งแถวบ้านกิน เซ็นจนเขาไม่ให้เซ็นแล้วเพราะไม่มีเงินจ่าย บางครั้งเคยคิดฆ่าตัวตาย แต่พยายามดึงสติกลับมาจนได้ ตลอดระยะเวลาหลายเดือนนอนไม่ค่อยหลับ บ้างครั้งหิวมากๆ จนนอนหลับไปเอง ที่โทรหาคุณปอนเพราะเป็นทางเลือกสุดท้ายของตนแล้ว

ตนไม่มีทางเลือก กำหนดคลอดวันที่ 12 ธ.ค. 2566 นี้ แต่หลังจากมีคลิปโทรหาตน ก็มีคนเข้ามาช่วยเหลือเยอะ ทั้งเอาข้าวของมาให้ พาไปกินหมูกระทะบ้าง จากนั้น ปอน จักรกฤษณ์ ก็ได้เดินทางไปหา แม่ท้องแก่คนดังกล่าว และได้เล่าเพิ่มเติมว่า เคยมีเงิน 4,500 บาท บริหารจัดการในระยะเวลา 6 เดือน

โดยไปขอข้าวก้อนที่เขาแจกให้คนท้องกินฟรี แล้วเอาเงินไปซื้อน้ำตาลกับนมข้นหวานที่ร้านปลาท่องโก๋แบบใส่ถ้วยเอามากิน ไม่เคยคิดจะเอาลูกออกเลย ทุกครั้งที่คิดสั้นจะนึกถึงแม่ เพราะแม่ก็สู้มาเยอะ ตอนนี้ยังทำงานหาเงินไม่ได้ คาดว่าถ้าหลังคลอด 3-4 เดือนไปแล้วน่าจะทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้

เคยติดค่าห้อง 2 เดือน เขาไล่ออกแต่ตนก็ไม่ไป เพราะไม่มีที่ไป จึงเข้าไปคุยกับเจ้าของหอแล้วเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง จนเขาเข้าใจให้อยู่ต่อ พอคลอดแล้วหาเงินได้แล้วค่อยเอามาใช้หนี้ จากนั้น ปอน ก็เอาเงินสดค่าผ่าคลอดให้ 2 หมื่นบาท แล้วจะให้เงินเดือนละ 5,000 บาท จนกว่าจะทำงานได้ ซึ่งเธอก็ยกมือไหว้แล้วรับไว้พร้อมกับน้ำตาไหลออกมา

@pon4293

เงิน4500 คุณใช้ได้กี่วัน

♬ เสียงต้นฉบับ – ปอน จักรกฤษณ์ – ปอน จักรกฤษณ์

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *