เจ้าหน้าที่มาเอง แฉนายก อบต. ให้เมียเป็นเลขาส่วนตัว สร้างห้องส่วนตัวให้ ใช้ทรัพยากรหลวงมา 2 ปี

วันที่ 4 ธ.ค. 2566 ได้มีหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็น ผช.นักพัฒนาชุมชน (ภารกิจ) ของ อบต.แห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ โพสต์คลิปโวยเดือดลงใน TikTok ไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกกลั่นแกล้งจากผู้บริหาร โดยระบุข้อความว่า…

ขอความเป็นธรรมผ่านสื่อโซเชียล ช่วยเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมพฤติการณ์การบริหารของนายก อบต. ว่าบริหารงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ และการพาเมียมาอยู่ และมีการแอบอ้างว่าเป็นเลขาส่วนตัว มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ชายจัดห้องทำงานส่วนตัว ให้เมียมาใช้อำนาจใน อบต. เป็นประจำ ใช้ไฟ ใช้น้ำ ใช้รถ ใช้ทรัพยากรของหลวงมาเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่ นายกคนนี้เข้ามาบริหารงาน

โดยในคลิปเธอได้พูดคุยกับ นายก อบต. ขณะนั่งดูหนังสือลา โดยเธอพูดว่า ลาแล้วแต่บอกไม่ได้ลา จากนั้นนายกฯ ก็ถามหาใบลา เธอจึงบอกว่า โทรมาลาป่วย ทีคนอื่นทำไมไม่ทำ ทำไมทำกับหนู มาหาเรื่องกับหนูคนเดียว

การที่หนูรักษาสิทธิ์หนูผิดด้วยหรือ จะปล่อยให้มารังแกแบบนี้ได้ไง หนูลากับหัวหน้าหนู ทำไมไม่ถามหัวหน้าหนู แล้วทำไมต้องเขียนว่าไม่มา แล้วคนอื่นลาเยอะแยะไม่เห็นเขียนว่าไม่มาเลย มันเกินไปหรือเปล่า จากนั้นก็พาไปดูห้องภรรยาของนายกฯ ทำเป็นห้องเลขาส่วนตัว นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า “พ่อหนูเป็นนายกฯ มา 9 ปี แม่ยังมาหาไม่ถึง 10 ครั้งเลย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และยังชมว่าเธอเป็นคนกล้าที่เอาเรื่องแบบนี้มาเปิดเผย รวมทั้งยังอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตวรจสอบ และให้ความกระจ่างกับเรื่องนี้ด้วย

@tamchanai555

เหตุเกิดเมื่อ วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 8.45 น. นายกกับเมีย มาหลังหนู และเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆก็มาหลังเวลา 8.30 น.#ข้าราชการส่วนท้องถิ่น #ศูนย์ดํารงธรรม #ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ #ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน #thailandtiktok🇹🇭 #สายไหมต้องรอด #กันจอมพลัง #โหนกระแส

♬ เสียงต้นฉบับ – Tamchanai555 – Tamchanai555

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *