เผยชีวิต 2 พี่น้อง บ้านสังกะสี พัดลม 1 ตัว ไฟ 1 ดวง รับจ้างกรีดยางหาเงินเรียน-ประทังชีวิต

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังแชร์กันมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก วีอาร์. โมดิฟาย ซึ่งเป็นหนุ่มกู้ภัย โพสต์ภาพและเรื่องราวของเด็ก 2 พี่น้อง ที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเล็กๆ ที่ปิดไว้ด้วยสังกะสี มีไฟฟ้าแค่หลอดเดียว กับพัดลม 1 ตัว โดยพี่ต้องรับจ้างกรีดยางหาเงินมาประทังชีวิต

โดยผู้โพสต์เล่าว่า… ช่วงค่ำของวันนี้ ผมมีโอกาสได้ไปช่วย 2 พี่น้องคู่หนึ่ง ซึ่งได้รับแจ้งจากพลเมืองดี อาศัยอยู่ห้องเล็กๆ ที่ปิดเอาไว้ด้วยสังกะสี มีไฟฟ้าแค่หลอดเดียว กับพัดลม 1 ตัว

น้องผู้ชายเรียนอยู่ชั้น ม.4 ส่วนน้องสาวอยู่ชั้น ป.4 พี่ชายรับจ้างกรีดยาง เพื่อหาเงินมาเพื่อซื้อข้าว และของใช้จำเป็นอื่นๆ รวมถึงทุนการศึกษาของตัวเองและน้อง ถือเป็นตัวอย่างที่ดี แม้จะเกิดมาในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ก็ตาม

#ปล. #พอดีผมไม่ได้ขออนุญาตผู้นำในพื้นที่ เกรงว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของหน่วยงานอื่นๆด้วย เลยไม่กล้าลงที่อยู่ของน้อง ท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถขอข้อมูลได้ทางแชทเลยน่ะครับ

จากนั้นหนุ่มกู้ภัยท่านนี้มาอัพเดตการช่วยเหลือจากประชาชนว่า มีผู้ใจบุญร่วมสมทบดังนี้ ร้านเปลี่ยนศรี สังฆภัณฑ์ สมทบก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูป 1 ห่อใหญ่, พี่ Tina Tina Nok สมทบข้าวสาร 1 กระสอบ และตุ๊กตาน่ารักๆ ที่ซักทำความสะอาดแล้ว หอมมาก

#ร้านถูกดี by น้องโอลาฟ (Cap Atchareeya) สมทบมาม่า ปลากระป๋อง สบู่ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยากันยุง, น้องล้อม รัตติญา เจ้าคะ สมทบเงิน 500 ฿ พร้อมเสื้อกันหนาวใหม่ให้น้องทั้งสองคน

พี่ตั๊ก ชัยพรรษ เพชรไพรัช สมทบเงิน 500 ฿, Fonrin Jeerarat สมทบเงิน 500 ฿ ซื้อของใช้จำเป็นให้น้องทั้งสิ้น 1,782 ฿ และได้ให้ค่าขนมน้องไว้จำนวนหนึ่ง ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในกุศลนี้ด้วยครับ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *