นักร้องประจำเผย สิ่งที่กลัวมาตลอด ลูกค้าเต็มร้าน เมาวิ่งไม่ทันก็กองหน้าประตูปิดทาง

จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ผับชลบุรี เมาน์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 65 มีผู้บาดเจ็บ กว่า 20 ราย และ เสียชีวิตล่าสุด 13 ศพ หนุ่ย ระพล นักร้องหนุ่มประจำร้านที่ร้องประจำวันจันทร์ วันเกิดเหตุจึงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า…

ผมเป็น1วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ2ชั้น ให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2ชั้น (ด้านนอก1ผลัก ด้านใน1ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอด

ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป)เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่ง เวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น)

และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆนักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน กูสงสารพวกมึงมากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ กูเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฏิหารจงเกิดด้วยเถิด

พร้อมทั้งยังโพสต์ด้วยว่า… ไม่ต้องส่งรูปศพมาให้ดูนะครับ ผมโอเค ผมจะภาวนาให้เพื่อนนักดนตรีรอด และหาเขาจนเจอ ขณะที่ยังมีภาพบรรยากาศร้านก่อนจะเกิดไฟไหม้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วย จะเห็นปริมาณคนในร้านจำนวนมาก และเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้จะต้องกรูออกประตูเดียวเล็กๆ 2 ชั้น ซึ่งมีรายงานว่า ต้องเดินเบียดกันหรือเข้าออกกันได้ทีละคน ตามที่เห็นในคลิปเกิดเหตุ

ที่มา: Nui Voice Raphon

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *