หลวงพ่อเป็นท้อ คนแอบเอา พิตบูล มาปล่อยวัด แทนที่จะล่ามไว้บ้าน กัดวัวชาวบ้านตาย 2 ตัว

สุนัขสายพันธุ์ อเมริกัน พิตบูล แค่ได้ยินก็เสียวสันหลัง เพราะขึ้นชื่อเรื่องความดุ บางครั้งกัดแม้กระทั่งเจ้าของที่มันรัก แต่ในมุมกลับกัน ใช้เฝ้าบ้านได้อย่างดี โจร ขโมยเห็นแล้วขนาดกันเป็นแถว และก็มีข่าวคราวให้เห็นประจำ ที่มันหลุดไปกัดชาวบ้าน หรือแม้แต่เจ้าของก็โดน

ล่าสุดวันที่ 1 ธ.ค. 2566 พระอภิเดช คุณสัมปันโน ได้โพสต์โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ หลังมีคนเอาสุนัขพันธุ์ พิตบูล มาปล่อยที่วัด เนื่องจากไปกัดวัวชาวบ้านตาย 2 ตัว จนทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าวัด โดยหลวงพ่อระบุข้อความว่า

ประกาศ..ไม่มีใครกล้าเข้าวัด กลัวหมา.. มีคนเอาสุนัขพิตบูล เพศเมีย มาทิ้งที่วัด เจ้าของไม่เลี้ยง แอบเอามาทิ้งได้สามวันแล้ว.. สืบทราบว่า ไปกัดวัวชาวบ้านตาย 2 ตัว เจ้าของเอามาทิ้งให้วัดเลี้ยง.. ทางวัดก็ไม่เข้าใจวิธีดูแล..โอ้ยน้อ..

ใครพอมีความสามารถ​จะเอาไปดูแล เข้ามารับได้ ทางวัดไม่มีอาหารดูแล เพราะที่นี่ฉันหนเดียว อาหารบิณฑบาต​ก็แบบทั่วไป น้ำพริก ส้มตำ ปลาร้า แกงหน่อไม้​

ไม่รู้​เป็นอาหารสุนัขพันธุ์​นี้ได้หรือไม่ ใครพอรู้จักผู้​ที่เข้าใจนิสัยสุนัขพันธุ์​นี้ ช่วยเอาไปดูแลด้วย พิกัด​ สำนัก​สงฆ์​ผาสุก​วิหารธรรม​ บ้านไผ่​ ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี​ จ.สุรินทร์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *