ล้ำโคตรๆ! รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ โหมดลอยน้ำฉุกเฉิน

วันนี้ 30 พ.ย. 2566 ทำเอาฮือฮากันทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ เมื่อทาง Yangwang แบรนด์สุดหรูภายใต้กลุ่ม BYD (Build Your Dreams) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีน เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้

ล่าสุดทางแบรนด์ก็ออกมาตอกย้ำประสิทธิภาพรถ SUV รุ่นเรือธง U8 กับ ฟีเจอร์สุดปัง มีโหมดลอยน้ำฉุกเฉิน (Emergency Float Mode) ที่สามารถพาผู้โดยสารในรถกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

เรียกได้ว่านอกจากนวัตกรรมสุดล้ำที่ทางแบรนด์งัดมาเอาใจผู้ขับขี่อย่างเต็มที่แล้ว คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกประการหนึ่งก็คือ ‘ความสามารถสะเทินน้ำสะเทินบก’ ในโหมดลอยตัวฉุกเฉิน

โดยทาง BYD โพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางเอ็กซ์ (X) ชื่อบัญชี @BYDCompany เผยให้เห็น การสาธิต ‘โหมดลอยน้ำฉุกเฉิน’ ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติ หากเกิดเหตุฉุกเฉินอุบัติเหตุรถตกน้ำ

เมื่อ ระบบตรวจจับการลุยน้ำอัจฉริยะ ของรถตรวจพบว่ารถกำลังลอยน้ำอยู่ ระบบจะสลับไปที่โหมดฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถขับรถ บังคับเลี้ยว และกลับรถในน้ำได้ เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารในรถสามารถกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ YangWang U8 วางจำหน่ายในประเทศจีนแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งการโพสต์คลิปดังกล่าวอาจเป็นการตอกย้ำประสิทธิภาพของรถ SUV ไฟฟ้า YangWang U8 มีความสามารถในลอยน้ำได้ สะเทินน้ำสะเทินบก และให้ความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร เมื่อเกิดเหตุรถตกน้ำ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *