เจ้าของร้านสุกี้เปิดใจ รับคุณตาวัย 70 เข้าทำงาน พบต้องเลี้ยงแม่ที่แก่ชรา

วันที่ 22 พ.ย.2566 ที่ ร้านเจริญไทยสุกี้ ซอย4 ซ้ออุ๋ย ซ้อปู เจ้าของร้าน เปิดใจหลังจากมีคุณตา อายุ 70 ปี มาขอทำงานที่ร้าน ซึ่งทางร้านก็รับเข้ามาทำงานทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความใจดีของทางร้านที่เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้เข้ามาทำงาน เพื่อหาเลี้ยงแม่ที่แก่ชรา

ซ้อปู กล่าวว่า… เมื่อช่วงโควิดคุณตาท่านนี้มาขอทำงานที่ร้านแต่ในตอนนั้นร้านไม่มีตำแหน่งว่างเลยจึงได้แจ้งคุณตาไป แล้วคุณตาก็บอกว่า… ถ้าหากตำแหน่งว่าง ก็สามารถเรียกเขาได้เลย แต่หลังจากโควิด ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็เริ่มมีลูกค้ามากขึ้น จึงติดต่อให้คุณตามาทำงาน

โดยคุณตามาทำงานด้วยรถไฟฟ้า จากพระราม9 มา ย่านเพชรเกษม ซึ่งระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควร แต่คุณตาก็อยากจะมาทำงานที่ร้านจึงตัดสินใจรับเข้าทำงาน ด้าน ซ้ออุ๋ย กล่าวว่า… ตนโทรให้คุณตามาทำงานเพราะเห็นว่าช่วงนั้นร้านเริ่มมีลูกค้าแล้ว โดยคุณตาทำงานพาร์ทไทม์แค่ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่ได้ทำงานทุกวัน

ซึ่งก่อนที่จะเริ่มงานตนก็สอบถามถึงสุขภาพของคุณตาว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะไม่อยากให้ทำงานหนักเกินไป จึงย้ำกับคุณตาว่าอะไรที่ทำได้ก็ทำ อะไรที่ทำไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ โดยส่วนใหญ่คุณตาจะทำหน้าที่ล้างผัก ล้างจานและช่วยจัดของเท่านั้น ไม่ได้ใช้ให้ทำงานหนัก ถ้าหากไม่ไหวก็ให้พักผ่อนได้

โดยคุณตาเป็นคนที่ขยันทำงานมาก ไม่เคยเกี่ยงงานเลย งานเล็กงานน้อย ก็ขอช่วยทำหมด และเป็นคนที่มีน้ำใจมากเวลาที่มาที่ร้าน ก็มักจะมีของติดไม้ติดมือมาตลอด บางครั้งก็ซื้อน้ำเต้าหู้ หลาย 10 ถุงมาฝากน้อง ๆ พนักงานด้วย ส่วนตัวแล้วตนรู้สึกชื่นชมคุณตามากเพราะเป็นคนที่ไม่อยู่เฉย ขยัน ถึงแม้จะอายุมากแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่เคยมาขอเงินอย่างเดียวเลย

ซึ่งเหตุผลที่ตนตัดสินใจรับคุณตาเข้ามาทำงานเพราะ รู้สึกอยากช่วยเหลือคุณตาเนื่องจากแกบอกว่าแกต้องดูแลแม่ที่อายุมากแล้วประกอบกับตัวเองก็มีโรคประจำตัวด้วย เราอยากช่วยเหลือเท่าที่เราสามารถช่วยได้จึงตัดสินใจรับคุณตาเข้ามาทำงานไม่ได้อยากจะสร้างภาพแต่อย่างใด และทุกครั้งที่คุณตามาทำงาน ก็จะย้ำคุณตาตลอดว่า ให้ทำงานเท่าที่ทำไหว ไม่ต้องกังวลว่าจะทำงานได้น้อย

ด้าน เชฟหน่อง เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ตั้งแต่ทำงานกับคุณตามา คุณตาเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก ตนก็จะคอยทำอาหารให้คุณตาทานตลอดเพราะว่าแกต้องทานยาโรคประจำตัวประจำ ตนตัดสินใจลงคลิปของคุณตาเพราะเห็นว่าแกเป็นคนตั้งใจทำงานอยากมีรายได้ จึงประทับใจที่คุณตานั้นสู้ชีวิต

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *