ลูกค้าแค่ถาม ร้านปิดยังคะ แต่เจอเจ้าของร้านตอบกลับแรง ลั่นช่วยไม่ได้ก็ลูกค้ากวนก่อน

วันนี้ 8 พ.ย. 2566 กลายเป็นดราม่าสนั่น เมื่อมีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง คาดว่าจะเป็น ช่างทำผม โพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การทำงานที่พบเจอ โดยเจ้าตัวเขียนแคปชั่นว่า… ลูกค้าถามว่า พี่คะ ร้านปิดยังคะ (ทั้งที่ไฟหมุนก็เปิด ไฟเปิด ช่างก็อยู่)

ดิฉันก็ถามลูกค้ากลับไปว่า… แล้วลูกค้าว่าปิดยังคะ? ลูกค้าตอบค่ะๆ ไม่เป็นไรค่ะ แล้วนางก็เดินหนีไป คุยมือถือกับเพื่อนอีก2คน มองมาทางร้านได้ฉัน

เขาคงคิดว่าดิฉันกวนxีน แต่ก็ช่วยไม่ได้นะคะ เพราะลูกค้าถามกวนxีนก่อน ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าเสมอไปค่ะ เวลาจะด่า จะคุยกับใคร ก็ตามเนื้อผ้าเลยค่ะ ไม่ได้แรงนะคะ แต่เป็นแบบนี้นานแล้ว ลูกค้าประจำจะเข้าใจ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลทันที ทว่ากระแสตีกลับ รถทัวร์ขนมาลงต้นโพสต์ จวกสับเละ ช่างทำผม คนดังกล่าวยับ อาทิเช่น… ร้านคุณก็ไม่ใช่พระเจ้าค่ะ, ลดอีโก้ลงหน่อย จะดีมาก, (ปาก)ดีค่ะ, สงสารลูกค้า, งั้นก็รับแค่ลูกค้าประจำจ้า

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์แนะว่า… เหตุผลที่ลูกค้าถาม เพราะต้องการเช็กว่าร้านยังเปิดอยู่ไหม? ซึ่งเป็นการกระทำที่มีมารยาท หากเปิดหรือปิด ก็แค่อธิบายกับลูกค้าดีๆเท่านั้น ทั้งยังมีคอมเมนต์แนะนำให้แม่ค้าใจเย็นอีกจำนวนมาก โดยบทสรุปของเรื่องราวดังกล่าวจะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *