สาวไทยสุดเจ๋ง คว้าที่ 2 แข่งขันทำเค้ก Cake International 2023 ที่อังกฤษ

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 จากกรณีโพสต์ไวรัลที่ร้อนแรงในขณะนี้ เมื่อได้มีผู้ใช้ Facebook ที่มีชื่อว่า Koy Dolphin ออกมาโพสต์ลงในกลุ่ม เบเกอรี่พอเพียง แชร์ประสบการณ์ลงแข่งขันประกวดทำเค้ก cake international 2023 ที่ NEC เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ โดยเธอเผยว่า… เราได้รางวัลที่สอง คือทุกคนทำเค้กสวยกันมากค่ะ ของเราโดนตัดคะแนนเพราะช่วงที่ขนส่งมันหักไปบางส่วน แต่ก็ทำดีที่สุดแล้วค่ะ

สำหรับเจ้าของผลงานเค้กสุดอลังการนี้ คือ คุณวันนิสา ดอลฟิน หรือเป็นที่รู้จักในนาม คุณก้อย ดอลฟิน สาวไทยผู้มากความสามารถนั้นเอง ผลงานเค้กของเธอสวยปัง อลังการ ทั้งงานปั้นหน้าคนที่เหมือนเป๊ะ เสิร์ฟความหลอนราวกับรูปปั้นที่มีชีวิต แถมยังมีสารพัดสัตว์ใต้ท้องทะเล ทั้งปลาหมึก หอยทาก ปะการัง ฯลฯ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่า รายละเอียดดี พลิ้วไหวราวกับหนวดปลาหมึกกำลังขยับอยู่

โดย คุณก้อย ได้เปิดใจว่า… เหตุที่ตัดสินใจลงแข่ง เพราะ คิดว่าน่าจะพอมีฝีมือไปแข่งกับคนอื่นๆได้ ซึ่งตัวเธอไม่ได้คาดหวัง เพราะอยากไปหาประสบการณ์ก่อน ซึ่งเธอใช้ระยะเวลาเตรียมตัวไม่นาน ประมาณ 1 เดือน จะเลือกทำเวลาที่ว่าง วันละเล็กละน้อย แต่ช่วงที่มีเวลาลงแรงเต็มที่ คือ ตอนช่วง 3 อาทิตย์สุดท้าย เพราะยังต้องทำเค้กอื่นๆ ด้วย

สำหรับแรงบันดาลใจของผลงานชิ้นนี้ คุณก้อยเผยว่า… ตอนแรกจะทำอะไรที่มันออกแนวดาร์กๆ ค่ะ เพราะชอบส่วนตัว แต่พออ่านกฎ เลยมาคิดใหม่ ถ้าเราทำตามคาแรคเตอร์ในหนังแฟนซีที่ชอบ กรรมการก็จะตัดคะแนนความคิดสร้างสรรค์ไปค่ะ เลยคิดว่าเวลาก็น้อยเอาอะไรที่มันง่ายๆ ดีกว่า

แล้วปลาหมึกมันน่าจะเป็นอะไรที่ดูสวย และดาร์กได้เหมือนกัน เพราะคิดว่าเบกเกอร์ท่านอื่นต้องทำพวกเมดูซ่าแน่นอน เลยตัดสินใจทำแนวนี้แทนค่ะ จนกลายมาเป็นผลงานที่ทุกคนได้รับชม ด้วยความสวยงามและความทุ่มเท ส่งผลให้ คุณก้อย สามารถคว้าอันดับ 2 มาครอง

โดย คุณก้อย เผยความดีใจว่า… ดีใจมากๆค่ะ ตอนที่ผลออก ติด 4 คนในคลาส แล้วต้องมาลุ้นประกาศผล ใครได้รางวัล ตอนแรกไม่คิดว่าจะติด เพราะเค้กเรามันหักไปบ้างช่วงที่ขนส่งค่ะ มันมีรอยพอสมควร เทียบกับคนอื่น เค้กเขาสมบูรณ์ ตอนนั้นคิดว่าได้ 1 ใน 4 ก็ดีใจแล้วค่ะ

แต่พอผลออกว่าเราได้ที่ 2 ตอนนั้น คือ ดีใจสุดๆ เพราะเราเป็นมือใหม่ แต่ชนะอีก 2 คนที่เขาเป็นมืออาชีพ เป็นอะไรที่ดีใจมากๆค่ะ ในที่สุดเราก็มีวันนี้ค่ะ โดยโพสต์ดังกล่าว ก็ได้รับคำชื่นชมจากโลกโซเชียลจำนวนมาก ทั้งความสวยงาม อลังการ ของเค้ก และชื่นชมฝีมือของ ‘คุณก้อย’ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทย สะท้อนสู่สายตาชาวโลก เรียกได้ว่า ฝีมือชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *