เห็นแล้วยังสยองแทน หินปูนเกาะรีเทนเนอร์ ไม่ใช่น้อยๆ ชาวเน็ตถาม… ใส่อยู่ได้ยังไง?

การจัดฟันเป็นเรื่องที่คนส่วนมากจะนิยมกัน เพราะอยากให้ฟันเรียงสวย เวลายิ้มจะได้มั่นใจ แต่ปัญหาหลังจัดฟันก็คือ ต้องใส่รีเทนเนอร์ ไม่อย่างนั้นจะทำให้ฟันล้ม ซึ่งรีเทนเนอร์คือเครื่องมือคงสภาพฟัน ให้อยู่ตำแหน่งเดิม ไม่ให้ฟันเคลื่อนตัวหลังจากถอดเหล็กดัดฟัน

การไม่ใส่รีเทนเนอร์จะทำให้ฟันมีโอกาสล้มหรือบิดเบี้ยวได้ และควรต้องดูแลรีเทนเนอร์ให้สะอาดอยู่เสมอ โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @sordentalclinic ซึ่งเป็นคลินิกทำฟัน โพสต์คลิปสภาพหินปูนที่เกาะกับรีเทนเนอร์

ซึ่งไม่ได้มีแค่นิด แต่เกาะเป็นก้อนจำนวนมาก โดยระบุข้อความว่า… ล่าสุดขูดหินปูนที่รีเทนเนอร์แล้ว ใส่ตลอดก็จริง แต่ทำความสะอาดกันด้วยนะค้า ถือว่าหมอขอ

โดยในคลิปทางคลินิกได้เผยให้เห็นสภาพรีเทนเนอร์สีน้ำเงิน ที่มีหินปูนเกาะอยู่จำนวนมากและหนาเตอะ ก่อนจะใช้เครื่องมือค่อยขูดและล้างหินปูนออกจนกลับมาสะอาดดังเดิม

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และอยากรู้ว่าคนใส่ได้ทำความสะอาดบ้างหรือไม่ รวมถึงปล่อยให้หินปูนมาเกาะเยอะขนาดนี้ได้ยังไง ขณะที่หลายๆ คนก็แนะนำวิธีทำความสะอาดหลังใส่ด้วย

นอกจากนี้ผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า… เคสนี้ จริงๆ คนไข้ต้องทำชิ้นใหม่นะค้า ลวดรีเทนเนอร์หักแล้วด้วย แต่คนไข้ขอให้ทำความสะอาดให้ก่อน เดี๋ยวมาพิมพ์ปากทำชิ้นใหม่ค่า

@sordentalclinic

ล่าสุดขูดหินปูนที่รีเทนเนอร์แล้ว🥹🥹 ใส่ตลอดก็จริง แต่ทำความสะอาดกันด้วยนะค้า ถือว่าหมอขอ😅🙏🏻 #ขูดหินปูน #ขูดหินปูนคราบสะสม #ขูดหินปูนจัดฟัน #รีเทนเนอร์ #รีเทนเนอร์โลหะ

♬ เสียงต้นฉบับ – P – วริส

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *