ฟังพ่อก่อนน่ะลูก หลังลูกสาวแจ้งความจับพ่อแท้ๆ เหตุทำแมวสุดรักถูกรถชนเสียชีวิต

จากกรณีที่ ลูกสาวแจ้งจับพ่อ ขโมยแมวไปปล่อยถูกรถชนเสียชีวิต พ่อบอกไม่ได้ตั้งใจทำร้าย เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation โพสข้อความระบุว่า เป็นเรื่องเศร้าในครอบครัวที่ลูกสาวยืนยันต้องการให้พ่อรับโทษในผลกรรมที่ทำไว้กับสัตว์ เหตุขโมยแมวสุดรักไปปล่อยทิ้ง พบอีกทีเสียชีวิตแล้ว

ทางเพจ WDT จึงได้มีการประสาน ให้รับคดีแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ พร้อมลงพื้นที่เรียกตัวผู้กระทำผิดไปรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด ลูกสาวยืนยัน อยากให้เป็นบทเรียนของพ่อว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีก ทุกวันนี้ ยังคงร้องไห้ไม่หยุดด้วยความรักและสงสารฮาชิ แมวน้อยผู้อาภัพ

ขณะที่ นส.เอที่ทำการแจ้งความในเรื่องนี้ได้มีการเปิดเผยผ่านสื่อระบุว่า… ตนไม่ได้อยู่กับพ่อและแม่ ตนออกมาอยู่คนเดียว เนื่องจากทนพ่อที่มีอารมณ์โมโหร้าย พูดจาไม่ค่อยเพราะ แต่ยังมีการติดต่อพูดคุยกับแม่บ้าง ช่วงเกิดเหตุตนมีธุระที่ต้องเข้ากรุงเทพฯ เลยทิ้งน้อง (แมว) ไว้กับแม่ และเลี้ยงอยู่นอกบ้านเพราะที่บ้านเลี้ยงกระต่ายไว้ในบ้าน

โดยวันที่เกิดเหตุฝนตกฟ้าร้องกระต่ายคงตกใจวิ่งไปมาในบ้านทั้งคืน พอเช้ามากระต่ายเสียชีวิต พ่อมามาโทษว่าสาเหตุเกิดจากแมวของตน ซึ่งมันจะเป็นไปได้ไง เพราะกระต่ายเลี้ยงอยู่ในบ้าน แมวอยู่ในกรงนอกบ้าน วันที่ทราบข่าวว่าแมวเสียชีวิต ตนถามพ่อว่า ที่ถามตอนแรกว่าเห็นแมวไหม แล้วตอบว่าไม่เห็น ทำไมพ่อถึงทำแบบนั้น พ่อตอบเพียงว่า แค่จะเอาแมวไปปล่อยวัด แต่แมวมาถูกรถชน พ่อไม่ได้ตั้งใจ

ส่วนที่ตนไปแจ้งความ เพราะว่าอยากให้พ่อรู้ในสิทธิของคนอื่นบ้าง ไม่ใช่เป็นพ่อแม่แล้วทำอะไรก็ได้ ซึ่งตนไม่ได้ทิ้งแมวให้เขา แค่เอาไปฝากเขาเลี้ยงก่อนเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตหนึ่งอ้างว่าเป็นญาติกับผู้เสียหายระบุว่า… คนเป็นพ่อแค่ตั้งใจจะเอาแมวไปปล่อยที่วัด แต่แมวกระโดดลงมาถูกรถชนก่อน

พอกลับไปตามหาจะเอาไปรักษาแมวก็ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว และไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายแมวหรือทำให้บาดเจ็บ ด้านพ่อที่ได้มีการชี้แจงภายหลังว่าตนมีอาชีพขายลูกชิ้น ลูกสาวได้เอาแมวตัวนี้มาฝากเลี้ยง แต่แมวจะคอยกวนแอบกัดลูกชิ้นอยู่หลายครั้ง ซึ่งตอนนี้ขายของก็แย่ ทุนก็ไม่มี เมื่อแมวมากัดลูกชิ้นก็เลยโมโห จึงจะเอาไปปล่อย

แต่ตอนกำลังพาแมวไปปล่อย แมวกระโดดลงจากรถจนถูกชน ตอนนั้นก็จะพาแมวไปหาหมอ แต่แมวเสียชีวิตซะก่อนเลยเอาไปทิ้งข้างทาง ไม่ได้เอากลับบ้านกลัวลูกด่า แต่พอลูกรู้ความจริงก็จะไปแจ้งความ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจเพราะลูกที่ตนเลี้ยงมาทำกับตนแบบนี้ แต่ก็ไม่โกรธลูกแต่อย่างใด

ความคิดเห็นชาวโซเชียล…

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *