ยืนยันแล้ว Grab ไม่มีบริการ หลังคลิปไวรัลชายสวมยูนิฟอร์มบินไปซื้อ ข้าวมันไก่สิงคโปร์

จากกรณีหลังคลิปไวรัลชายสวมยูนิฟอร์มบินไปซื้อ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ โฆษกของแกร็บสิงคโปร์เปิดเผยกับสเตรตส์ไทมส์เมื่อวันจันทร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า… เราเข้าใจดีว่าวิดีโอสมมตินี้สร้างขึ้นโดยบุคคลสาธารณะ เราไม่มีบริการดังกล่าว และบุคคลที่เป็นพาร์ทเนอร์จัดส่งในวิดีโอไม่ได้เป็นพนักงานที่ลงทะเบียนกับแกร็บ

แกร็บสิงคโปร์เสริมว่าบริการจัดส่งข้ามพรมแดนเพียงบริการเดียวที่มีคือบริการที่ผู้ใช้สามารถส่งบัตรกำนัล ของขวัญหรืออาหารให้กับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองอื่นๆ มากกว่า 100 เมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ไม่สามารถสั่งอาหารจากเมืองหรือประเทศหนึ่งและให้กลับมาส่งประเทศต้นทางได้

สำหรับคลิปต้อนเรื่องเป็นวิดีโอความยาว 27 วินาทีโพสต์โดยผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @thita.vy ซึ่งหญิงสาวเจ้าของบัญชีระบุว่าในตอนแรกสงสัยว่าทำไมคนถึงสั่งอาหารไปสนามบินหลังจากเห็นชายสวมเครื่องแบบแกร็บ รวมทั้งมีกระเป๋าใส่สินค้าสะพายติดตัว และขึ้นเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียด้วย หญิงสาวเล่าอีกว่าชายคนนี้บอกกับตนว่าถูกจ้างให้บินไปสิงคโปร์เพื่อซื้อข้าวมันไก่และส่งกลับมาที่กรุงเทพฯ

คลิปดังกล่าวก่อให้เกิดการถกเถียงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ชาวเน็ตบางคนกล่าวว่าพวกเขาไม่แปลกใจเลยที่คนรวยจะใช้บริการแบบนี้เพื่อสนองความอยากของพวกเขา ขณะที่คนอื่นๆ ตั้งคำถามว่าเป็นการฉากนั้นจัดฉากหรือไม่

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก.ย. มีวิดีโอบนติ๊กต็อกอีกคลิปที่เผยภาพพนักงานในชุดแกร็บอ้างว่ากำลังนั่งเครื่องบินจากเมืองเมดาน บนเกาะสุมาตรา ไปยังเมืองยอกยาการ์ตา จังหวัดชวา ระยะทางห่างกันกว่า 2,400 กิโลเมตรเพื่อซื้อขนมชื่อดังให้กับลูกค้า

แต่ต่อมาแก็บอินโดนีเซียชี้แจงว่าพันธมิตรจัดส่งจะไม่สามารถดำเนินการตามคำสั่งซื้อระหว่างเกาะดังกล่าวได้ ขณะเดียวกันสื่อท้องถิ่นระบุว่าชายในคลิปคือ นายเออร์วิน เซียฮาอัน นักการเมืองจากพรรคสมานฉันท์อินโดนีเซีย ซึ่งเคยเป็นคนขับรถส่งของ และชาวเน็ตจำนวนมากตั้งข้อสงสัยว่านายเออร์วินอาจต้องการสร้างกระแสประชาสัมพันธ์ตัวเองในช่วงก่อนการเลือกตั้งทั่วไปปี 2567 หรือไม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *