สาวสุดเซ็ง ถูกพนักงานร้านชาบูดัง มองเหยียด เหตุเพราะไม่มี อินเตอร์เน็ต เพื่อสแกนสั่งอาหาร

วันนี้ 12 ธ.ค. 2566 กลายเป็นดราม่าสนั่น เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กลงในกลุ่ม ‘พวกเราคือผู้บริโภค’ แชร์ประสบการณ์ทานร้านชาบูชื่อดังที่ทำเอาเสียความรู้สึก โดยหญิงเจ้าของโพสต์เล่าว่า… ตนได้ไปทาน ร้านชาบูดัง ที่สาขาหนึ่ง ซึ่งเธอเผยว่า…

ตนเองไม่ได้ติดตามเพจร้านอาหารดังกล่าวว่ามีการปรับรูปแบบการสั่งอาหารผ่านทางออนไลน์ด้วยการสแกน QR CODE สั่งอาหาร โดยหญิงสาวเผยว่า… มือถือเธอไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่ได้เติมอินเตอร์เน็ตมา เพราะปกติใช้อินเตอร์เน็ตบ้าน และปกติไปทานรอบก่อน ๆ ก็ใช้ใบกระดาษในการสั่งอาหาร

เธอจึงขอใบเมนูเพื่อสั่งอาหาร ทว่าเมื่อเธอเรียกพนักงาน พนักงานกลับทำสีหน้าไม่พอใจ และพูดเชิงตะคอกว่า… สแกนสั่งได้เลยนะครับ เธอจึงตอบกลับไปว่า ไม่มีอินเตอร์เน็ตค่ะ ทั้งยังเสริมว่า สั่งอาหารไปรอบแรกของไม่ครบ สั่งอย่างหนึ่งได้อย่างหนึ่ง

ต่อมาเธอแจ้งพนักงานอีกครั้ง แต่พนักงานอีกคนก็ตอบแบบเดิม เธอจึงตอบกลับไปว่า ไม่มีอินเตอร์เน็ตค่ะ ซึ่งเธอเล่าว่า พนักงานมองเธอด้วยแววตาเหยียด โดยตัวเธอยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจ แต่ไม่ได้แสดงสีหน้าใด ๆ ออกมา เพียงแต่บ่นกับตัวเองเท่านั้น

พร้อมทิ้งท้ายว่า การบริการควรเตรียมพร้อมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ใช่เห็นลูกค้าสั่งแบบใบเมนูแล้วชักสีหน้าใส่ แถมยังได้สินค้าไม่ครบบ้าง เกินบ้าง ซึ่งเธอเซ็งมาก ไปทานเดือนละหลายรอบ ปกติก็บริการดีแต่แบบนี้ไม่ไหว ก่อนระบายสุดจะทน “เห็นไม่มีอินเตอร์เน็ตก็บริการดี ๆ หน่อยก็ได้

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลมียอดกดถูกใจกว่า 1.2 หมื่นครั้ง ทั้งยังมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตวิจารณ์พฤติกรรมและมาตรฐานของทางแบรนด์ยับ

อย่างไรก็ดี เบื้องต้นหญิงคนดังกล่าวได้ทำการติดต่อเพจเพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยทางผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าวได้ติดต่อมาขอโทษ พร้อมทำการเตือนพนักงานคนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต : แค่ไม่มีเน็ตก็โดนมองเหยียด นึกว่าอยู่ในละครคุณธรรม, นึกสภาพคนแก่ไปทาน เขาใช้ไม่เป็นละให้ทำไงอ่ะ, บริการแย่มาก, ไม่สะดวก, เป็นฉันจะเดินออก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *