เปิดใจขนส่ง ฮีโร่สวมบทกู้ภัย พาเด็ก 6 ขวบ หมดสติส่งรพ. คิดอย่างเดียว เด็กต้องรอด

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ที่มีชื่อว่า @bybuss2022 ได้โพสต์คลิปนาทีชีวิต กรณีแม่รายหนึ่งขอความช่วยเหลือพนักงานขนส่ง หลังลูกตัวน้อยของเล่นติดคอ ทำให้ต้องเปลี่ยนจากพนักงานส่งของเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค. 2566 นายปราโมทย์ แก้วชิงดวง พนักงานขนส่ง J&T เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ระบุว่า ตนเพิ่งมาทำงานส่งพัสดุได้ 2 สัปดาห์ โดยเข้าไปส่งพัสดุในซอยคลอง 9 เป็นประจำอยู่แล้ว และในวันเกิดเหตุกำลังจะไปส่งของบ้านด้านในซอยพอดี กำลังโทรคุยกับลูกค้าว่าจะต้องเอาพัสดุไปส่งที่ไหน

ก่อนที่คุณย่าจะกระโดดขึ้นรถเข้ามาขอความช่วยเหลือ บอกว่า… ช่วยน้องหน่อย มีของเล่นติดคอเด็ก ซึ่งจากที่ตนเห็น น้องอายุประมาณ 6 ขวบ อยู่ในอาการไม่ดี เหมือนหายใจไม่ออก ไม่มีสติแล้ว วินาทีนั้นสงสารเด็กมาก และเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เลยตัดสินใจไปส่งน้องให้ไวที่สุด

โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในการไปส่งน้องที่รถอาสากู้ภัย เนื่องจากรถตนไม่มีไฟไซเรน จึงอาจจะช้ากว่าในการเดินทาง เลยไปส่งที่รถอาสาดีกว่า นาทีชีวิตของเด็กคนหนึ่ง หากเราช้าไปนิดเดียวเขาอาจจะไม่รอดก็ได้ ตนคิดอย่างเดียวว่าเขาต้องรอด

อย่างไรก็ตาม ตนทราบจากแม่ของน้องภายหลังว่า ของเล่นไม่ได้ติดคอน้อง แต่น้องไม่สบาย แล้วมีอาการชัก แต่เข้าใจผิดเพราะตอนที่น้องเกิดอาการชักนั้นกำลังเล่นของเล่นอยู่ ทั้งนี้น้องปลอดภัยแล้ว พรุ่งนี้ก็ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ซึ่งทั้งพ่อและแม่ของน้องก็ได้ขอบคุณตนด้วยที่ช่วยเหลือ และตนก็รู้สึกดีใจแทนครอบครัวน้องที่น้องปลอดภัย

https://www.tiktok.com/@bybuss2022/video/7292407714876067078?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7163554907889698305

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *